Biến thiết bị chạy Android thành ổ đĩa mạng trên MAC OS

Ngay cả khi bạn sử dụng cáp kết nối, MAC OS X vẫn cần thêm tiện ích bổ sung để nhận ra một thiết bị Android. Tuy nhiên, với một ứng dụng nhỏ là DroidNAS, thiết bị Android của bạn sẽ dễ dàng giao tiếp được với máy tính và hiển thị như một ổ đĩa mạng ngay trong Finder.

DroidNAS

Phiên bản: 1.1

Dung lượng: 1,5MB.

Đánh giá: 4,5 sao.

Tương thích: Android 2.2 trở lên.

Tải tại: http://goo.gl/HJtrej hoặc quét QR Code sau.

1)      Cài đặt và cấu hình:

Tại trang cài đặt, bạn kích vào nút Install và cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào các thông tin trên máy để bắt đầu. DroidNAS cực kì đơn giản và dễ sử dụng, nó gần như không yêu cầu cấu hình gì nhiều để có thể làm việc với máy MAC của bạn.

Khi khởi động ứng dụng, bạn cần chỉ định các thư mục muốn chia sẻ bao gồm toàn bộ thẻ SD, hoặc các thư mục khác như Camera, Download, Photo,…trong trường hợp các thông tin được lưu trữ trên bộ nhớ của thiết bị.

 

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn các vị trí đang làm việc như Home, Office hoặc Café để chương trình loại bỏ một số thư mục chia sẻ, nhưng không hạn chế quyền truy cập.

Để thay đổi một số thiết lập của chương trình, bạn nhấn vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc phải.

Tại đây, bạn có thể thay đổi lại tên và biểu tượng để hiển thị trong Finder của MAC. Một tính năng khá quan trọng mà DroidNAS cung cấp cho người dùng đó là khả năng hạn chế quyền truy cập, bằng cách sử dụng tên và một mật khẩu xác định. 

Đầu tiên, bạn đánh dấu vào ô Limit access to device, nhập vào username và password ở 2 khung tương ứng là được. Bằng cách này, ngay cả khi thiết bị của bạn hiển thị trong Finder, bạn sẽ vẫn không thể truy cập vào nó mà không có các thông tin thích hợp.

Ngoài ra, các thiết lập bên dưới sẽ cho phép ứng dụng tự động chọn một Profile tương ứng dựa trên địa điểm đang kết nối, đây là một sự bổ sung khá hợp lí nếu bạn thường xuyên sử dụng ở nhiều nơi khác nhau.

 

2)      Kết nối và truy cập các tập tin từ xa:

Một khi ứng dụng DroidNAS được khởi chạy trên thiết bị Android của bạn, nó sẽ tự động xuất hiện trong Finder của một máy MAC bất kì nếu như được kết nối cùng một mạng, có thể hiển thị bằng tên thiết bị hoặc địa chỉ IP tùy theo cách mà bạn kết nối. (ví dụ như smb://192.168.1.36:7777 hoặc smb://Nexus 7). Đầu tiên bạn cần chọn các thư mục muốn truy cập rồi nhấn OK để MAC mount nó thành một ổ đĩa mạng.

 

Việc truy cập vào các thư mục trên Android cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần bấm vào tên thiết bị và duyệt qua các mục khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể sao chép, mở, xóa và di chuyển các tập tin và thư mục từ thiết bị thông qua giao diện quen thuộc của Finder mà không cần bất kì cáp kết nối nào.

DroidNAS cũng được thiết kế để phân biệt bộ nhớ trong của thiết bị và thẻ nhớ SD hoặc bộ lưu trữ bổ sung. Do đó, bạn dễ dàng có thể kiểm tra được các không gian còn lại trên ổ đĩa.

DroidNAS là một ứng dụng hiệu quả và an toàn, tuy nhiên nó sử dụng giao thức samba để kết nối, vì vậy dẫn đến việc nó không tương thích với Windows.

 

Tương tự như vậy, bởi vì samba là một giao thức yêu cầu kết nối mạng giữa các thiết bị, cho nên DroidNAS chỉ có thể làm việc trong cùng một mạng LAN. Nó không cung cấp các tùy chọn để thiết lập một điểm truy cập hay các phương pháp kết nối, điều này khá là khó chịu khi mạng Wi-Fi không có sẵn.

Tóm lại, DroidNAS là một tiện ích tuyệt vời và đơn giản để máy MAC của bạn giao tiếp với các thiết bị Android như một ổ đĩa mạng, tạo điều kiện dễ dàng để chuyển tập tin. Ứng dụng hầu như không có giới hạn và miễn phí hoàn toàn, bạn hãy tải về và trải nghiệm xem sao nhé.

Đọc thêm