Bảo vệ smartphone trước hacker khi lướt WiFi

Đặc biệt, VPN còn giúp ổn định tốc độ mạng trong những ngày bị đứt cáp Internet.

Lợi ích lớn nhất của VPN là tất cả kết nối trong mạng đều được mã hóa, mọi thông tin chia sẻ giữa các thiết bị đều thông qua một đường ống (tunnel) bảo mật, do đó tin tặc sẽ không thể tấn công và đánh chặn dữ liệu. Đối với người dùng cá nhân, VPN giúp tăng cường bảo vệ quyền riêng tư khi sử dụng Internet, cảnh báo khi bạn lỡ truy cập vào các website độc hại và kiểm tra độ an toàn những WiFi đang kết nối.

Các ứng dụng VPN có thể giúp người dùng bảo vệ smartphone khi dùng WiFi công cộng. Ảnh: INTERNET

Có rất nhiều cách để tạo VPN cá nhân, tuy nhiên nếu không rành kỹ thuật, bạn nên cài đặt một số ứng dụng có sẵn trên Google Play hoặc App Store, đơn cử như Opera VPN,Cloud VPN, Hotspot Shield VPN, SpeedVPN, Zenmate…

Đơn cử một ứng dụng là Opera VPN được cung cấp hoàn toàn miễn phí, chỉ riêng iOS đã có hơn 1 triệu lượt tải về và cài đặt. Ngay khi tải Opera VPN về hoàn tất, bạn hãy nhấn Connect và làm theo các bước hướng dẫn, lựa chọn máy chủ cần sử dụng như Germany, Singapore, Mỹ… hoặc Closest Region (máy chủ gần nhất) để có được tốc độ tốt nhất. Bên cạnh đó, Opera VPN còn hỗ trợ cho phép người dùng kiểm tra mức độ an toàn của WiFi đang sử dụng, nếu kết quả trả về là A thì mạng đó an toàn, ngược lại bạn nên thận trọng nếu kết quả là F.

Khi những vụ tấn công, mất tiền trong ngân hàng liên tục xảy ra thì việc cài đặt thêm các ứng dụng VPN trên máy tính hoặc smartphone là điều nên làm.

Đọc thêm