Bản thử nghiệm trình duyệt IE11 cho Windows 7 có tốc độ ấn tượng

Ngay từ bây giờ, người dùng có thể download phiên bản sử dụng thử IE 11 Developer Preview dành cho Windows 7 miễn phí tại đây (Bao gồm phiên bản dành cho Windows 32-bit và Windows 64-bit)
Lưu ý: để cài đặt IE11, người dùng phải sử dụng Windows 7 Service Pack 1.
Internet Explorer 11 Developer Preview là phiên bản thử nghiệm của trình duyệt web IE11, vốn là trình duyệt mặc định trên Windows 8.1 được Microsoft ra mắt hồi tháng trước. Phiên bản này bao gồm các cải tiến về hiệu suất duyệt web và tính năng bảo vệ tốt hơn cho máy tính và quyền riêng tư của bạn.

Bản thử nghiệm trình duyệt IE11 cho Windows 7 có tốc độ ấn tượng ảnh 1

IE11 Developer Preview đã mang giao diện của một trình duyệt hoàn chỉnh
Mặc dù là phiên bản thử nghiệm đầu tiên, tuy nhiên IE11 Developer Preview đã có giao diện của một trình duyệt web hoàn chỉnh, thay vì giao diện sơ khai như những bản thử nghiệm của trình duyệt IE 10 trước đây.
“Trình duyệt IE11 của chúng tôi vượt trội hơn hẳn so với Chrome và Firefox. IE11 quản lý CPU tốt hơn, sử dụng thân thiện hơn và thời gian tổng thể để tải trang nhanh hơn”, Roger Capritotti, Giám đốc makerting của Internet Explorer tự tin tuyên bố.
Trong khi đó, theo chia sẻ của Sandeep Singhal, Quản lý sản phẩm Internet Explorer của Microsoft cho biết thì phiên bản IE11 dành cho Windows 7 sẽ mang tất cả những tính năng và công nghệ mới nhất của trình duyệt web trên Windows 8.1 đến người dùng Windows 7.
Ưu tiên lớn nhất của Microsoft trong phiên bản trình duyệt web này đó là tập trung vào tốc độ, cải thiện hiệu suất xử lý trang web và hỗ trợ tăng tốc xử lý nội dung 2D, 3D bằng phần cứng trên máy tính.
IE11 là trình duyệt web đầu tiên của Microsoft trang bị tiêu chuẩn WebGL để truy cập vào vi xử lý đồ họa trên máy tính để tăng tốc xử lý các nội dung 2D và 3D trên các trang web.
Microsoft cho biết hãng đã làm việc tích cực để đảm bảo tiêu chuẩn WebGL an toàn nhất có thể trên cả Windows 7 lẫn Windows 8.1, có thể hoạt động ổn định mà không làm ảnh hưởng đến hệ thống trong trường hợp xảy ra lỗi trên trình duyệt. Nếu xảy ra lỗi, bản thân IE11 sẽ tự động khởi động lại lõi WebGL của mình khi cần thiết thay vì làm ảnh hưởng đến cả trình duyệt hay cả hệ thống.
Tuy nhiên, một điểm thiếu sót đáng tiếc trên IE11 đó là chưa hỗ trợ giao chức SPDY (giao thức do Google phát triển để thay thế cho giao thức HTTP hiện tại), giúp giảm thiểu tối đa thời gian cần phải sử dụng để tải nội dung trang web. Hiện cả Firefox lẫn Chrome đều đã hỗ trợ giao thức này từ lâu.
Nhìn chung, tốc độ của IE11 trên Windows 7 thực sự ấn tượng và vượt trội hơn hẳn so với các phiên bản IE trước đây, ngay cả phiên bản IE10, mặc dù đây mới chỉ là phiên bản thử nghiệm. Tốc độ của trình duyệt web này không thua kém so với các phiên bản mới nhất của Firefox hay Chrome.
Với việc ra mắt trình duyệt web IE11 dành cho người dùng Windows 7, Microsoft cho thấy hãng vẫn chưa “bỏ rơi” người dùng phiên bản Windows cũ này, tuy nhiên động thái này cũng là một cách để “quảng bá” cho Windows 8.1 để kêu gọi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows mới nhất, từ đó tận hưởng được những công nghệ và tính năng mới nhất do Microsoft cung cấp.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân trí)

Đọc thêm