Bản thử nghiệm phần mềm diệt virus của Microsoft ra mắt

Microsoft cung cấp phần mềm diệt virus miễn phí

Microsoft hy vọng MSE, cho download miễn phí từ website của hãng và tự động cập nhật cho người dùng, sẽ tạo dựng được chỗ đứng trong một thị trường đã có nhiều đối thủ cạnh tranh hùng mạnh.

"Những đánh giá ban đầu cho thấy bản beta phần mềm bảo mật của Microsoft hoạt động kém hơn so với các sản phẩm chống virus miễn phí hiện hành, và kém xa so với các chương trình bản quyền", một báo cáo của hãng Symantec viết.

Trong khi đó, J.R Smith, Giám đốc điều hành hãng AVG, thì cho rằng việc Microsoft tham gia vào thị trường ứng dụng bảo mật sẽ càng làm cho người tiêu dùng bối rối hơn trong việc sử dụng các giải pháp bảo vệ máy tính.

Giao diện của MSE.
Giao diện của MSE.

Hiện thời, 75 nghìn bản thử nghiệm MSE mang tên mã là Morro sẽ được phát hành ở bốn nước Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Israel và đến cuối năm nay sẽ có mặt ở các quốc gia khác.

Trước đây, Microsoft từng bị chỉ trích vì không tích hợp phần mềm bảo mật miễn phí vào Windows. Sau đó, hãng này đã cung cấp gói bảo mật Windows Live OneCare nhưng không thành công vì thu hút quá ít người sử dụng và sau đó đã phải ngưng phát triển.

Theo Minh Hồng (VNE)

Đọc thêm