Bạn của bạn đang chơi game gì?

Hôm 22/7, Raptr ra mắt phần mềm mới có khả năng chat với các mạng xã hội như Twitter và Facebook, và tự cập nhật tình trạng nhân vật game mà người sử dụng đang chơi.

Raptr nhận biết được khoảng 32 nghìn game khác nhau, bao gồm cả những game “khủng” như “Halo 3”, game âm nhạc “Guitar Hero” và game trên các mạng xã hội như "YoVille" ở Facebook.

Và nếu bạn của bạn đang chơi trực tuyến một game nào đó, bạn có thể cùng tham gia, chỉ cần máy tính của bạn có cài đặt phần mềm Raptr.

“Hầu hết các game thủ thích chơi game với bạn mình hơn. Nhưng việc tìm ra ai đang chơi và chơi với họ bằng cách nào không hề đơn giản”, sáng lập kiêm giám đốc điều hành Dennis Fong nói. “Các bạn của bạn ở khắp mọi nơi, và họ chơi các trò chơi trên nhiều nền tảng thiết bị khác nhau.”

Raptr được phát triển khi số lượng người chơi game trực tuyến đang tăng và các mạng xã hội ngày càng phổ biến. Kết hợp hai thứ lại, Raptr giống như một Facebook cho những người chơi game.

Khi sử dụng Raptr, người chơi game trên máy tính có thể chat với người đang chơi Xbox 360. Tuy nhiên, Raptr hiện vẫn chưa hỗ trợ kết nối với các thiết bị game console khác như PlayStation 3 của Sony và Wii của Nintendo.

Raptr đã ký thỏa thuận với hai nhà phát hành game lớn, cho phép quảng cáo trong các phần mở đầu game để giới thiệu dịch vụ tới nhiều người chơi hơn.

Giám đốc điều hành Fong cho biết, không có khoản tiền nào được trao tay giữa Raptr và 2 hãng game THQ và Blizzard.

Raptr không phải là dự án táo bạo đầu tiên của Fong - một cựu vô địch game chuyên nghiệp.

Năm 2006, Fong đã từng bán Xfire cho hãng Viacom với giá 102 triệu USD. Xfire chẳng khác Raptr là bao khi cũng giúp người chơi game trên máy tính theo dõi bạn chơi của mình. Nhưng Xfire chỉ dành cho những người chơi các game nặng như "World of Warcraft," "Counter-Strike" và "Call of Duty 4: Modern Warfare".

Và nếu muốn, bạn có thể tải về và tham gia vào Raptr hoàn toàn miễn phí tại địa chỉ http://raptr.com/.

Theo Dân Trí/AP

Đọc thêm