Bản beta của Windows 8 sẽ có trong tháng 7

Nguồn tin từ Lilputing cho hay, Microsoft đang gấp rút hoàn thiện phiên bản thử nghiệm (beta) đầu tiên để đưa tới các nhà phát triển, nhà sản xuất và những người dùng quan tâm. Trang Winrumors trước đây cũng đưa tin Microsoft sẽ giới thiệu phiên bản beta này vào tháng 7 tới. Windows 8 được cho là sẽ ra mắt chính thức vào năm sau, 2012.

Bản beta của Windows 8 sẽ có trong tháng 7 ảnh 1

Bảng lộ trình ra mắt sản phẩm của Dell. Ảnh: Androidcentral.

Thông tin này càng được khẳng định thêm khi hình ảnh bảng lộ trình ra mắt sản phẩm của Dell xuất hiện gần đây cho thấy một mẫu máy tính của hãng tên mã Peju chạy Windows 8 sẽ xuất hiện vào quý I năm 2012.

Phiên bản beta có thể coi là bản đầu tiên được phổ biến rộng rãi trong lộ trình phát triển một hệ điều hành Windows. Các giai đoạn này bao gồm Milestone 1, 2 và 3 trước khi chuyển sang beta, RC và RTM.

Bản beta của Windows 8 sẽ có trong tháng 7 ảnh 2

Windows 8 hỗ trợ vi xử lý kiến trúc ARM. Ảnh: Engadget.

Các thông tin về Windows 8 không được giới thiệu nhiều. Tuy nhiên, Microsoft cho biết hệ điều hành Windows phiên bản mới chắc chắn sẽ hỗ trợ bộ xử lý điện thấp dựa trên kiến trúc ARM. Điều này rất quan trọng bởi ngày càng nhiều máy tính bảng và các thiết bị di động khác sử dụng chip ARM thay thế Intel và AMD. Ngoài ra, giao diện cũng sẽ được hãng phần mềm lớn nhất thế giới điều chỉnh để phù hợp với màn hình cảm ứng.

Ngoài ra, theo Winrumors, Windows 8 có thể sở hữu giao diện người dùng 3D và tự động điều chỉnh tùy thuộc vào cách người dùng sử dụng như đối với màn hình cảm ứng hoặc không. Phiên bản mới cũng được đồn đại có thể tự chuyển vào chế độ "ngủ đông" và khởi động lại nhanh hơn như các thiết bị di động chạy Android và iOS.

Theo Minh Phương (Sohoa)

Đọc thêm