Ba cách cài đặt Windows 7 trên netbook

Cách 1: Mua một ổ đĩa DVD gắn ngoài qua cổng USB

Đây được xem là một trong những giải pháp tốt nhất. Không những vậy, cách này sẽ làm đơn giản hóa việc cài đặt bất kỳ phần mềm nào khác có trên đĩa CD hay DVD. Bạn có thể tìm mua những ổ đĩa này ngoài thị trường với giá khoảng 1,5 triệu đến 1,25 triệu đồng, hoặc có thể mua trên eBay với giá rẻ hơn khoảng 350.000 đồng.

Cách 2: Sử dụng ổ đĩa Flash USB

Nếu bạn có một ổ đĩa USB dung lượng 4GB trở lên, bạn có thể nhờ miễn phí mã nguồn mở có tên Live USB Helper - một công cụ giúp tạo thành một ổ đĩa có khả năng khởi động cùng hệ thống. Sau đó sử dụng công cụ miễn phí có tên Daemon Tools Lite dùng đển mount (gắn kết) toàn bộ dữ liệu có trong file ISO của Windows 7 vừa tải về ra các ổ đĩa (ở đây là ổ đĩa USB).

Sau khi thực hiện xong, bạn cắm ổ USB đó vào netbook rồi khởi động lại máy. Lúc này, bạn hãy truy cập vào Bios để thiết lập cho máy khởi động từ ổ đĩa USB rồi thực hiện thao tác cài đặt là xong. Tuy nhiên, việc cài đặt Windows 7 trên USB rất tốn thời gian.

Cách 3: Sử dụng ổ đĩa cứng gắn ngoài

Nếu bạn có ổ đĩa gắn ngoài thì hãy chép file ISO tải được vào ổ đĩa này. Sau đó, khởi động lại máy rồi cho thiết lập khởi động từ ổ đĩa USB như trên đĩa flash. Đây là một phương pháp khá dễ đối với nhiều người, bên cạnh đó tốc độ cài đặt cũng như mức độ an toàn mà bạn thực hiện trên ổ đĩa gắn ngoài sẽ cao hơn so với ổ USB.

Theo Tuổi Trẻ/PC World

Đọc thêm