Apple “mở cửa” iOS 6 với hơn 200 tính năng mới

Apple “mở cửa” iOS 6 với hơn 200 tính năng mới ảnh 1

iOS 6 chính thức cho phép download rộng rãi.

Sau 3 tháng phát hành phiên bản thử nghiệm của iOS 6 dành cho các nhà phát triển từ hồi tháng 6, từ sáng sớm nay, Apple bắt đầu cho phép người dùng tải iOS 6 về các dòng máy nghe nhạc iPod, điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Apple cho biết bản nâng cấp iOS 6 đã được bổ sung thêm “hơn 200 tính năng mới” từ hệ điều hành iOS 5 ra mắt hồi tháng 10 năm ngoái.

Tính năng quan trọng nhất trong phiên bản iOS 6 đó chính là ứng dụng bản đồ mới, sử dụng toàn bộ dữ liệu của riêng hãng. Apple cũng cải tiến “trợ lý ảo” Siri bằng nhiều thông tin hơn về phim ảnh, địa chỉ nhà hàng, và các tỷ số trong các môn thể thao. Đặc biệt, iOS 6 là hệ điều hành được tích hợp sâu vào ứng dụng Facebook, đánh dấu một nấc thang mới trong mối quan hệ giữa Apple và mạng xã hội lớn nhất thế giới.

iOS 6 còn gây ấn tượng với tính năng FaceTime qua mạng di động. Điều này có nghĩa người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video từ FaceTime tại những điểm không có kết nối Wi-Fi, thay vào đó là có thể sử dụng mạng di động 3G hoặc 4G.

Tuy nhiên, một điều gây tranh cãi trên iOS 6 chính là Apple đã gỡ bỏ ứng dụng mặc định YouTube trên nền tảng mới nhất của mình. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể tải ứng dụng này vừa được Google phát hành trong tuần trước trên kho hàng App Store. Một thay đổi quan trọng khác trên iOS 6 là Google Maps cũng bị thay thế hoàn toàn bằng một bản đồ số của chính Apple phát triển. Có vẻ như Google cũng sẽ phải phát triển ứng dụng mới để người dùng có thể tải về trên App Store.

iOS 6 hỗ trợ các thiết bị: iPhone 3GS, iPhone 4, iPod Touch (thế hệ 4), iPod Touch (thế hệ 5), iPad, iPad 2, New iPad

Đáng chú ý là trong danh sách những sản phẩm được hỗ trợ, Apple đã “khai tử” dòng điện thoại iPhone 3GS.

Người dùng có thể tải iOS 6 từ trên gian hàng iTunes. Với những khách hàng đã sử dụng bản iOS 5 thì có thể nâng cấp từ trên hệ thống Setup của máy.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm