Apple dần vén màn sự xuất hiện của iOS7

Tại sảnh chính của trung tâm hội nghị Moscone West, Mỹ, nơi diễn ra Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC thường niên của Apple, “Quả táo” đã công khai trưng bày một banner quảng cáo với logo hình số 7 như một lời khẳng định về sự tồn tại của hệ điều hành iOS 7.

Banner quảng cáo về sự kiện năm nay của Apple được thiết kế đơn giản hơn so với các năm trước.

Apple dần vén màn sự xuất hiện của iOS7 ảnh 1

Apple dần vén màn sự xuất hiện của iOS7 ảnh 2

Apple dần vén màn sự xuất hiện của iOS7 ảnh 3

Con số "7" như một sự khẳng định về hệ điều hành iOS7

Trong một thông cáo báo chí phát đi hồi tháng 4, Apple cho biết các nhà phát triển tham dự sự kiện WWDC sẽ được biết nhiều hơn về tương lai của hệ điều hành iOS cho di động và OS X của máy tính MacBook.

Sau đợt thay đổi bộ máy lãnh đạo năm ngoái, sau khi Scott Forstall, “cha đẻ” của iOS sẽ rời khỏi công ty, Jonathan Ive, ngoài vai trò là Phó chủ tịch cấp cao phụ trách thiết kế công nghệ, người đàn ông này đã được CEO Tim Cook giao phó đảm trách thêm nhiệm vụ sáng tạo về giao diện và trải nghiệm trên iOS.

Các nguồn tin đều cho biết Ive đang xem xét các ý tưởng thiết kế mới của iOS7 nhằm tránh lặp lại sai lầm của “thảm họa” bản đồ Maps mà Apple ra mắt năm ngoái. Nhà thiết kế đứng sau nhiều sản phẩm lừng danh làm nên tên tuổi của gã khổng lồ công nghệ Mỹ như iPhone, iPad đã gắn kết giữa hai bộ phận phần cứng và phần mềm của Apple để xây dựng một hệ thống thống nhất.

Việc Apple đang ấp ủ đưa thêm nhiều tính năng mới vào iOS 7 đã khiến các kỹ sư của “Quả táo” chạy đua ngày đêm để hoàn thiện nền tảng mới kịp thời gian diễn ra sự kiện WWDC sắp tới.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm