Apple chặn "đường về" hệ điều hành iOS 6

Apple chặn "đường về" hệ điều hành iOS 6 ảnh 1

iOS 7 mang đến nhiều cảm giác lạ lẫm cho người sử dụng.

Trong tuần đầu tiên bắt đầu cho tải về và cài đặt hệ điều hành iOS 7, có khá nhiều ý kiến trái ngược của người dùng. Tuy có rất nhiều tính năng mới thú vị và tiện dụng nhưng việc thiết kế thay đổi theo xu hướng phẳng hơn đã khiến hệ điều hành này không phù hợp với một số khách hàng. Chính vì vậy, đã có không ít người muốn quay về hệ điều hành cũ hơn là iOS 6. 

Cách đây vài ngày, các máy đã lên iOS 7 vẫn có thể quay trở lại hệ điều hành iOS 6.1.3. Bằng cách sử dụng iTunes và tải về bản firmware iOS 6.1.3 (có đuôi .ispw), các mẫu thiết bị đã lên hệ điều hành mới hoàn toàn có thể cài đặt lại phiên bản cũ. Đây là bởi Apple chưa khóa "signing" (một dạng xác thực khi nâng cấp hoặc cài đặt lại hệ điều hành). 

Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, phương thức này đã bị nhà sản xuất chặn. Người dùng muốn thựchiện thao tác để quay về iOS cũ sẽ phải nhờ cậy đến các hacker. 

Hệ điều hành iOS 7 bắt đầu nâng cấp trên iPhone 5, iPhone 4S, iPhone 4, iPad 2, iPad thế hệ 3, thế hệ 4, iPad Mini và iPod Touch thế hệ thứ 5 vào ngày 19/9 vừa qua

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm