Apple bổ sung cảnh báo in-app purchase trên iOS 7.1

In-app purchase là hệ thống thanh toán cho phép người dùng mua các tính năng mở rộng của ứng dụng hay các vật phẩm trong game bằng bằng thẻ ngân hàng. Với bản cập nhật iOS 7.1, sau khi thực hiện thanh toán in-app purchase, người dùng có thể thực hiện các giao dịch trong 15 phút tiếp theo mà không cần nhập mật khẩu.

Với phương thức mới, người dùng sẽ không phải nhập mật khẩu nhiều lần khi thanh toán in-app purchase. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, một thông báo hiện lên cho phép chấp nhận lưu mật khẩu trong 15 phút hoặc cài đặt để khóa tính năng này.

iOS-7restrictions-640x570-3054-139476471

Cảnh báo lưu mật khẩu 15 phút sau khi thực hiện in-app purchase. Ảnh: Mashable.

Động thái Apple đưa ra không chỉ nhằm bảo vệ người tiêu dùng mà còn tránh những rắc rối cho chính hãng. Đầu năm 2014, Apple đã giải quyết đơn khiếu nại với Ủy ban Thương mại liên bang Mỹ (FTC) bằng việc hoàn trả 32,5 triệu USD các giao dịch in-app purchase không mong muốn được thực hiện bởi trẻ em. Hãng cũng thắt chặt chính sách giao dịch mua bán ứng dụng nhưng vẫn đảm bảo tính thuận tiện cho người dùng.

Kho ứng dụng Play Store cũng vấp phải các rắc rối tương tự với tính năng in-app purchase. Google bị cáo buộc đã không đưa ra cảnh báo để người tiêu dùng thiệt hại hàng triệu USD. Mỹ và liên minh châu Âu đã tổ chức họp báo với Google và Apple nhằm hạn chế việc thanh toán in-app purchase từ trẻ em do không nhận thức được các thông báo.

Theo Đình Nam (VNE)

Đọc thêm