Apple bắt đầu cho tải về iOS 6.1

Apple bắt đầu cho tải về iOS 6.1 ảnh 1

iOS 6.1 bắt đầu cho tải về.

Sau 5 phiên bản thử nghiệm beta, Apple hôm nay chính thức tung ra iOS 6.1. Người dùng có thể kiểm tra trong phần Update để tải qua giao thức OTA hoặc kết nối trực tiếp tới iTunes.

Điểm đáng ngạc nhiên là iOS 6.1 chính thức xuất hiện chỉ hai ngày sau khi Apple tung ra bản thử nghiệm dành cho các lập trình viên. Đây là một diễn biến bất thường bởi phần lớn các bản beta đều được ra mắt sớm nhiều ngày thậm chí là nhiều tuần. 

Quan trọng nhất trong số các tính năng mới là hỗ trợ mạng 4G/LTE cho 36 nhà mạng trên khắp thế giới. Tiếp đó, người dùng cũng có thể mua được vé xem phim trực tiếp từ Fandango sau khi tìm kiếm lịch chiếu phim bằng cách sử dụng Siri. Tuy nhiên, cả hai phần nâng cấp này không có ý nghĩa với người dùng tại Việt Nam bởi chưa có nhà mạng nào trong nước hỗ trợ 4G cũng như việc thuê phim chỉ có tại thị trường Mỹ. 

iOS 6.1 cũng cho phép người dùng tùy chọn để thiết lập lại tùy chọn định danh quảng cáo của Apple. Ngoài ra, các tùy chọn khác bao gồm "không liên tục, không cá nhân và thiết bị nhận diện" cũng được thêm vào phần cài đặt của thiết bị. 

Bản cập nhật còn giúp lấy lại một số tính năng trên iTunes Match khi nâng cấp lên iOS 6 trước đó. Người dùng đã có thể tải về nhạc từ iCloud, các album cũng như danh sách phát nhạc có thể xóa từ thiết bị. 

Lần cuối cùng Apple nâng cấp cho iOS 6 là bản 6.0.2 vào giữa tháng 12 năm ngoái.

Theo Tuấn Hưng (VNE)

Đọc thêm