“Áo” mới cho Windows

Seven Transformation Pack là tiện ích miễn phí, cho phép biến Windows XP/Vista thành người “em út” Windows 7.

Không chỉ mang dáng dấp của Windows 7, tiện ích còn mang các hiệu ứng, biểu tượng, sitebar và các tính năng đặc trưng của Windows 7 đến cho “người anh” Windows XP/Vista (thậm chí cho cả Windows 2003).

Download chương trình tại đây.

Vista Visual Styles: Nếu cảm thấy yêu thích Windows Vista hơn so với giao diện bóng bẫy như hơi có phần màu mè của Windows 7, thì bạn có thể sử dụng tiến ích này để giúp Windows XP “khoác tấm áo” của Windows Vista.

Download chương trình tại đây.

“Áo” mới cho Windows ảnh 1

Sau khi download, đầu tiên bạn kích hoạt file ‘UXTheme Multi-Patcher 5.0.exe’, sau đó kích hoạt tiếp file ‘Vista Visual Styles Pack 6.0.exe’ để tiến hành cài đặt và thay đổi giao diện Windows XP.

FlyakiteOSX: Nếu cảm thấy không ưng ý với giao diện của Windows XP cũng như những “người anh em” của nó, bạn cũng có thể thử khoác “tấm áo” của “người hàng xóm” Mac OS.

Để làm được điều này, bạn chỉ việc download FlyakiteOSX tại đây và tiến hành cài đặt.

“Áo” mới cho Windows ảnh 2

Sau khi cài đặt, các biểu tượng, giao diện và hiệu ứng trên Windows XP sẽ tự động được thay đổi như trên hệ điều hành Mac. Trong trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng giao diện này, bạn chỉ việc tiến hành gỡ bỏ tiện ích theo cách thông thường, Windows XP sẽ được trả về giao diện cũ.

Google Chrome OS Transformation Pack: Có thể nói, hệ điều hành của Google đang là chủ đề “hot” và nhận được nhiều sự quan tâm nhất hiện nay của những người yêu công nghệ.

Một trong những lý do đó là Google rất “kiệm lời” trong việc thông báo những thông tin liên quan đến hệ điều hành này.

Mặc dù ít nhất phải đến năm sau, 2010 thì hệ điều hành của Google mới được ra mắt. Tuy nhiên, bạn có thể biến giao diện quen thuộc của Windows XP trở thành giao diện mang dáng dấp và màu sắc của Google Chrome.

Những gì bạn cần làm là download Google Chrome OS Transformation Pack tại đây, sau đó giải nén, copy thư mục Chromex có được vào vị trí C:\WINDOWS\Resources (Với C là ổ đĩa cài đặt Windows XP).

Cuối cùng, kích hoạt file ChromeX.msstyles để thay đổi giao diện mới cho Windows XP.

 “Áo” mới cho Windows ảnh 3

Như vậy, với 4 tiện ích miễn phí trên, Windows của bạn sẽ có dáng dấp hoàn toàn mới mẽ và sẽ đẹp mắt hơn.

Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm