Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android

Nhắc đến hãng phần mềm IOBit, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những phần mềm tối ưu hệ thống dành cho Windows rất được yêu thích, như Advanced SystemCare hay Advanced SystemCare Ultimate, Smart Defrag…
Cùng với sự phát triển lớn mạnh của các thiết bị di động, đặc biệt nền tảng Android, hãng phần mềm IOBit cũng đã phát triển những ứng dụng tối ưu toàn diện hệ thống cho thiết bị sử dụng nền tảng này và Advanced Mobile Care được xem là “bản sao hoàn hảo” của phần mềm tối ưu hệ thống Advanced SystemCare rất được yêu thích trên Windows.
Advanced Mobile Care là ứng dụng miễn phí dành cho Android, không chỉ cung cấp tính năng tối ưu toàn diện thiết bị chạy Android mà còn cung cấp rất nhiều chức năng hữu ích khác cho người dùng, như chức năng chống trộm, tăng tốc chơi game, diệt virus, bảo vệ dữ liệu riêng tư trên thiết bị…
Download và cài đặt ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích Android 2.2 trở lên).
Sau khi cài đặt và trong lần đầu tiên chạy ứng dụng, một giao diện giới thiệu về ứng dụng sẽ được hiện ra, bạn có thể nhấn nút “Bắt đầu” từ giao diện này để bắt đầu sử dụng Advanced Mobile Care.
Một ưu điểm vượt trội của Advanced Mobile Care đó là có giao diện hỗ trợ hoàn toàn tiếng Việt nên rất thuận tiện và dễ dàng sử dụng với người dùng Việt Nam. Cách thức sử dụng của Advanced System Care cũng rất đơn giản.
Từ giao diện chính của ứng dụng, nhấn nút “Quét” để Advanced Mobile Care bắt đầu quá trình quét và phân tích tình trạng của thiết bị chạy Android.

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 1

Sau khi quá trình quét kết thúc, ứng dụng sẽ liệt kê tình trạng tổng thể của thiết bị Android, bao gồm thông tin hệ thống có bị nhiễm mã độc hay không, số lượng các ứng dụng đang chạy ngầm trên hệ thống, dung lượng bộ nhớ đệm (cache) lưu trên hệ thống và số lượng file rác (những file không cần thiết được sinh ra trong quá trình sử dụng thiết bị).
Từ đây, bạn có thể nhấn vào nút “Sửa” để Advanced Mobile Care thực hiện chức năng tối ưu nhằm “xử lý” những vấn đề mà ứng dụng này đã tìm ra.

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 2

Những tính năng chính của Advanced Mobile Care:
Bên cạnh tính năng quét và xử lý các vấn đề giúp tối ưu toàn diện thiết bị chạy Android như ở trên, Advanced Mobile Care còn được trang bị khá nhiêu tính năng hữu ích khác.
Để kích hoạt các tính năng này, từ giao diện chính của ứng dụng, bạn nhấn vào biểu tượng hình hộp ở bên dưới, danh sách các chức năng của Advanced Mobile Care sẽ được hiển thị.

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 3

Các tính năng của Advanced Mobile Care bao gồm:
- Tăng tốc game: đây là tính năng cho phép tối ưu hệ thống để chạy các game trên thiết bị nhẹ nhàng và mượt mà hơn. Tính năng này thực sự hữu dụng trong trường hợp cần chạy những game yêu cầu cấu hình cao (chủ yếu về xử lý đồ họa). 
- Quản lý ứng dụng: đúng như tên gọi, chức năng này sẽ quản lý toàn bộ các ứng dụng đã cài đặt trên thiết bị, từ đó người dùng có thể tùy chọn để gỡ bỏ hay di chuyển các ứng dụng đã cài đặt (chẳng hạn cài đặt từ bộ nhớ trong và di chuyển ra thẻ nhớ ngoài)…
- Tiết kiệm pin: đây là một tính năng rất hữu ích trên Advanced Mobile Care. Tính năng này sẽ dựa trên lượng % pin trên thiết bị và tính toán thời gian sử dụng pin còn lại. Nếu muốn kéo dài thời lượng pin sử dụng, người dùng có thể mở chế độ tiết kiệm pin. 

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 4

Khi chế độ này được mở, độ sáng màn hình sẽ được giảm về mức thấp nhất, mọi kết nối trên thiết bị sẽ bị ngắt (kết nối Wifi, 3G…), thậm chí chế độ âm thanh trên máy cũng sẽ tự động chuyển về chế độ im lặng… để giúp kéo dài hơn thời lượng pin sử dụng, trong trường hợp thiết bị còn lại dung lượng pin ít nhưng bạn vẫn cần duy trì hoạt động.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể thiết lập cho chế độ tiết kiệm pin để thay thuộc tính của chế độ này, chẳng hạn vẫn giữ nguyên nhạc chuông trên điện thoại thay vì chuyển hoàn toàn về chế độ im lặng như mặc định…
- Ngắt ứng dụng: đây là chức năng cho phép người dùng chọn và ngừng hoạt động của những tiến trình chạy ngầm trên hệ thống. Điều này sẽ giúp giải phóng tài nguyên hệ thống của thiết bị chạy Android, đồng thời cũng góp phần kéo dài hơn nữa thời lượng sử dụng của pin.
- Privacy Advisor: đây được xem như là một nhà tư vấn về các ứng dụng trên thiết bị. Chức năng này sẽ quét toàn bộ các ứng dụng cài trên thiết bị, từ đó đưa ra danh sách những ứng dụng nào có thể làm gì, chẳng hạn ứng dụng nào có thể truy cập thông tin cá nhân, ứng dụng nào có thể thực hiện cuộc gọi, ứng dụng nào có thể xác định vị trí người dùng…

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 5

Nếu những ứng dụng không rõ xuất xứ, nhưng lại có những tác vụ đáng nghi ngại (như cho phép theo dõi thông tin, thực hiện cuộc gọi…) thì bạn nên lập tức gỡ chúng ra để đảm bảo an toàn. Trong khi đó nếu là những ứng dụng uy tín và có tên tuổi thì bạn không cần phải quá lo lắng về những khả năng của chúng.
- Khóa riêng tư: đây là chức năng sử dụng mật khẩu để bảo vệ các dữ liệu riêng tư và nhạy cảm trên thiết bị, như các tập tin, hình ảnh hay video. Chức năng này cho phép bạn yên tâm về dữ liệu trên thiết bị của mình, ngay cả khi cho người khác mượn để sử dụng.
- Anti-theft: chức năng chống trộm là một trong những chức năng quan trọng và hữu ích nhất trên Advanced Mobile Care. Với chức năng này cho phép người dùng reo chuông báo động, khóa máy hay phát hiện vị trí hiện tại thiết bị của mình. 
- Cloud Backup: đây cũng là một chức năng hữu ích khác, mà theo đó người dùng có thể sao lưu và phục hồi danh bạ và lịch sử cuộc gọi có trên thiết bị của mình. Những dữ liệu sao lưu được chứa trên máy chủ đám mây của hãng phần mềm IOBit (tác giả của ứng dụng Advanced Mobile Care), từ đó cho phép người dùng dễ dàng phục hồi danh bạ hay lịch sử cuộc gọi vào một thiết bị khác trong trường hợp đổi máy.
- Khóa cuộc gọi đến: đây là một chức năng hữu ích khác, nhưng không được trang bị trên giao diện chính của ứng dụng. Để truy cập và sử dụng chức năng này, bạn nhấn vào biểu tượng “Tùy chọn” (biểu tượng chiếc răng cưa ở góc trên bên phải) trên giao diện chính của Advanced Mobile Care.
Tại đây, tìm đến mục “Call Blocker” từ menu “Function”. Để thêm một số điện thoại mà bạn muốn chặn cuộc gọi, nhấn vào mục “Call Blacklist” từ menu hiện ra sau đó.

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 6

Tại giao diện tiếp theo, nhấn vào biểu tượng dấu “+” để thêm một số điện thoại vào danh sách chặn cuộc gọi. Cuối cùng, điền số điện thoại cần chặn vào hộp thoại “Phone number” hiện ra.

Advanced Mobile Care - Tối ưu toàn diện và tăng tốc thiết bị chạy Android ảnh 7

Để loại một số điện thoại ra khỏi “danh sách đen”, bạn chỉ việc nhấn vào biểu tượng dấu “X” sau mỗi số điện thoại mà bạn đã thêm vào danh sách chặn cuộc gọi. 
Trên đây là những tính năng mà Advanced Mobile Care cung cấp. Trong quá trình thử nghiệm, các chức năng của ứng dụng này đều hoạt động một cách ổn định và chính xác. Có thể nói rằng đây là một ứng dụng hữu ích và hoàn hảo mà mọi thiết bị Android nên có.
Theo Phạm Thế Quang Huy (Dân Trí)

Đọc thêm