9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính

Trình duyệt web

Ngoài Internet Explorer có sẵn trên các hệ thống Windows, người sử dụng có thể thử Mozilla Firefox - trình duyệt không chỉ sở hữu tốc độ vượt trội mà còn có khả năng mở rộng tính năng thông qua các plug-in được phát triển bởi người dùng. (Tải tại mozilla.com).

Ngoài ra, tuy có tuổi đời non trẻ, Google Chrome đã khẳng định vị thế của mình trong cuộc chiến trình duyệt nhờ thiết kế gọn nhẹ và hoạt động nhanh. (Download tại google.com/chrome).

Chrome hỗ trợ duyệt web nhanh.

Diệt virus

An toàn khi sử dụng máy tính luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Bản miễn phí của AVG Antivirus là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí "người bảo vệ máy tính". Với yêu cầu hệ thống không quá cao cùng ưu điểm dễ sử dụng, AVG Antivirus phù hợp với cả người không thành thạo về máy tính.

Chuyển đổi định dạng Media

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 1

Trong trường hợp người dùng cần những định dạng media thích hợp với thiết bị giải trí cầm tay của mình hoặc khi gặp file media lạ, cách đơn giản nhất là chuyển chúng sang định dạng quen thuộc hơn. WindX Video Converter là "trợ thủ" đắc lực, hỗ trợ tới 132 định dạng video khác nhau cùng nhiều tính năng điều chỉnh khác.

Tải WindX Video Converter tại đây. Chương trình yêu cầu DirectX để sử dụng, tải tại đây.

Đăng nhập nhiều dịch vụ chat

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 2

Instan-t Messenger 5.0 là tiện ích miễn phí, cho phép đăng nhập vào dịch vụ chat như MSN, Googletalk, ICQ/AOL và Yahoo cùng lúc. Người sử dụng chỉ cần tải chương trình, lập một tài khoản, sau đó thêm tài khoản và mật khẩu của các dịch vụ khác. Đăng nhập vào Instant-t cũng có nghĩa họ đã truy cập vào tài khoản của 4 dịch vụ trên.

Hoặc người dùng có thể thử phần mềm Disgby, không chỉ hỗ trợ đăng nhập vào các dịch vụ chat mà còn cho phép cập nhật thông tin lên các mạng xã hội như Facebook, MySpace hay Twitter.

Quản lý quá trình gỡ bỏ phần mềm

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 3

Revo Uninstaller cung cấp chức năng gỡ bỏ các ứng dụng một cách sạch sẽ (xóa toàn bộ các file rác, thư mục, khóa registry... của phần mềm bị gỡ), quản lý các tiện ích khởi động cùng hệ thống và dọn dẹp file rác trên ổ cứng.

Dọn dẹp hệ thống

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 4

Với CCleaner, chỉ cần một cú kích chuột là người dùng có thể loại bỏ tất cả file và thư mục rác làm ảnh hưởng đến hệ thống. Chương trình cũng giúp giải phóng dung lượng trống cho ổ cứng để máy tính hoạt động nhanh hơn.

Chống phân mảnh đĩa

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 5

Ổ đĩa bị phân mảnh là nguyên nhân chính làm cho máy tính chậm chạp và thiếu ổn định. Smart Defrag giúp chống phân mảnh đĩa hiệu quả và tối ưu hóa hiệu suất của đĩa cứng. Chỉ cần cài đặt và Smart Defrag sẽ tự động làm việc "thầm lặng", giữ ổ cứng hoạt động với tốc độ tối đa.

Chỉnh sửa và tạo video từ hình ảnh

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 6

Windows Movie Maker tạo các clip dưới dạng slide show từ ảnh. Tiện ích được tích hợp sẵn trong Windows này còn cho phép biên tập, cắt ghép đoạn phim theo ý muốn. Nếu không tìm thấy Windows Movie Maker trên máy tính, người dùng có thể download tại đây.

Công cụ RIP DVD

9 phần mềm miễn phí nên có trên máy tính ảnh 7

RIP là cách đơn giản nhất để sao lưu nội dung của đĩa (CD/DVD) lên ổ cứng và người dùng có thể thực hiện điều này dễ dàng với DVD Shrink.

Phần mềm còn hỗ trợ ghi đĩa, chỉnh sửa nội dung DVD cùng nhiều chức năng khác.

Theo Quang Huy (VNE)

Đọc thêm