9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh

Các phương pháp trong bài viết này không chỉ giải quyết vấn đề mất âm thanh trên iPhone mà còn áp dụng được cho nhiều vấn đề khác trên cùng một thiết bị như:

- Điện thoại không đổ chuông
- Không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì hoặc ngược lại
- Âm thanh quá nhỏ
- Âm thanh bị nhiễu khi thực hiện cuộc gọi hoặc nghe nhạc
- Mất tiếng khi xem video
- Không có âm thanh khi cắm tai nghe… 

Lưu ý, khi bị rơi xuống nước, điện thoại cũng sẽ xuất hiện các triệu chứng như trên, do đó, việc bạn cần làm là tắt nguồn, sau đó bỏ thiết bị vào thùng gạo để hút ẩm. 

Xem thêm: 4 bước giải cứu dế yêu khi bị “đuối nước” - Trong trường hợp không may bị rơi điện thoại hoặc các thiết bị điện tử xuống nước, hãy thử 4 bước sau đây để cấp cứu dế yêu của bạn. 

1. Vô hiệu hóa chế độ im lặng

Đầu tiên, hãy thử kiểm tra xem nút bật/tắt chế độ im lặng có đang được kích hoạt, nếu có, người dùng chỉ cần gạt nó về bên phải. Tiếp theo, bạn hãy mở Control Center và thay đổi mức độ âm lượng lên mức cao hơn.

2. Loại bỏ tai nghe 

Giống như nhiều thiết bị khác, khi bạn gắn tai nghe hoặc bất cứ điều gì vào jack cắm 3,5 mm, iPhone sẽ không thể phát âm thanh qua loa ngoài.

3. Gỡ bỏ các phụ kiện không cần thiết 

Một số phụ kiện đặt biệt như bao da, ốp lưng… có thể không phù hợp với iPhone và gây ra các vấn đề liên quan đến thanh. Do đó, bạn hãy thử loại bỏ chúng và kiểm tra lại mọi việc. 

4. Làm sạch các cổng kết nối

Đầu tiên, bạn hãy sử dụng tăm bông hoặc một chiếc bàn chải với lông tơ mềm để làm sạch toàn bộ các cổng kết nối bao gồm jack cắm 3,5 mm, Lightning và cổng loa ở cạnh dưới thiết bị. 

Xem thêm: 5 lí do để chọn iPhone thay vì Android - Tất nhiên, chúng ta không thể nói iOS tốt hơn Android hoặc ngược lại bởi lý do đơn giản là chúng khác nhau về mặt nền tảng, chưa kể đến việc tối ưu hóa phần mềm và phần cứng.

5. Vô hiệu hóa Bluetooth

Khi bạn ghép nối iPhone với loa hoặc tai nghe Bluetooth, âm thanh sẽ không thể phát ra từ thiết bị. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Bluetooth.

6. Khởi động lại thiết bị

Nếu là lần đầu tiên gặp các sự cố liên quan đến âm thanh, bạn hãy thử khởi động lại thiết bị bằng cách nhấn và giữ im nút nguồn cho đến khi xuất hiện thông báo Slide to power off (trượt để tắt nguồn) và thực hiện tương tự để mở lại máy. Bên cạnh đó, việc khởi động lại thiết bị còn giúp khắc phục rất nhiều lỗi không rõ nguyên nhân. 

7. Khôi phục lại các thiết lập 

Quá trình này sẽ khôi phục cài đặt mặc định trên iPhone, rất hữu ích khi người dùng cấu hình sai các thông số. Để làm được điều này, bạn vào Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Reset (đặt lại) > Reset all settings (xóa toàn bộ thiết lập). Lưu ý, quá trình này sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu trên thiết bị.

8. Cập nhật iOS 

Apple thường giải quyết các vấn đề bằng cách tung ra bản cập nhật mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trước khi thực hiện việc cập nhật trong phần Settings (cài đặt) > General (cài đặt chung) > Software Update (cập nhật phần mềm). 

9. Bóp mạnh góc phải bên dưới iPhone

Điều này nghe có vẻ vô lý tuy nhiên nó đã giúp nhiều người thành công trong việc khắc phục lỗi bị mất âm thanh. Đầu tiên, bạn hãy bóp mạnh vào góc phải bên dưới và giữ chặt khoảng 30 giây.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách chuyển đổi PDF sang Word cực nhanh - Dịch vụ PDF Candy cho phép người dùng chuyển đổi tập tin PDF sang Word, Excel, hình ảnh hoặc xóa mật khẩu bảo vệ trong nháy mắt.

 

Đọc thêm