9 mẹo để chụp ảnh vật nuôi đẹp long lanh

1. Sử dụng ánh sáng tự nhiên

Nếu trong điều kiện cho phép, bạn nên luôn luôn tận dụng ánh sáng tự nhiên để chụp vật nuôi của mình. Nên tránh sử dụng flash vì đèn flash không chỉ gây ra hiện tượng mắt đỏ mà còn có thể làm cho vật nuôi của bạn sợ hãi. Thay vì cố gắng đi ra ngoài trời hoặc không thể thực hiện được điều ấy thì bạn có thể tận dụng một căn phòng với cửa sổ rộng.

2. Giữ cho đôi mắt sắc nét

Một đôi mắt sắc nét là điều quan trọng trong bất kỳ bức ảnh chân dung nào. Như người ta thường nói, “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn” và đôi mắt của vật nuôi có thể trở nên rất biểu cảm. Vì vậy khi chụp bạn cần phải canh nét vào đôi mắt của chúng để giữ cho đôi mắt luôn sắc nét nhất.

3. Tiến lại gần chúng

Một điều rất quan trọng là làm sao cho thú cưng của bạn cảm thấy thoải mái nhất, vì vậy thay vì bắt chúng lại gần bạn mà hãy làm điều ngược lại. Ắt hẳn tất cả chúng ta đều biết một chú chó trông như thế nào nếu nhìn từ trên xuống và đó là cách chúng ta vẫn thường nhìn chúng. Hãy cho mọi người thấy cách mà chúng thường nhìn thế giới xung quanh bằng cách ngồi xuống và nhớ chụp ngang với tầm mắt của chúng hoặc thấp hơn.

9 mẹo để chụp ảnh vật nuôi đẹp long lanh ảnh 1

4. Làm nổi bật cá tính

Bạn hiểu tính cách con vật cưng của bạn hơn bất kỳ ai khác và một bức ảnh đẹp phải là một bức ảnh phải truyền tải được tính cách của chủ thể. Nếu bạn đang có một chú mèo lười hãy thử chụp lúc nó đang ngáp, nếu vật nuôi của bạn thuộc kiểu hiếu động hãy chụp trong lúc nó đang chơi trò chơi ưa thích.

9 mẹo để chụp ảnh vật nuôi đẹp long lanh ảnh 2

5. Chụp cận cảnh

Thay vì những bức ảnh chụp toàn thân bạn hãy thử chụp cận cảnh. Bạn chỉ chụp riêng khuôn mặt cùng bộ lông được ghi lại một cách rõ nét vào khung hình. Một kiểu ảnh cận cảnh thường đem đến một bức chân dung động vật đẹp.

6. Làm chúng ngạc nhiên

Một trong những điều khó khăn đối với chúng ta là làm cho vật nuôi của bạn đứng yên khi chụp. Một mẹo nhỏ là hãy để nó chơi đùa một cách tự nhiên và khi bạn đã chuẩn bị sẵn sàng để chụp thì nhờ một người nào đó gọi tên nó hoặc huýt sáo. Điều này sẽ làm cho nó ngạc nhiên và thu hút sự chú ý của nó. Khi đó bạn sẽ có vài giây để chụp nó trong một tư thế đẹp và rất sinh động.

7. Sắp đặt thời điểm chụp tốt nhất

Bạn nên cố gắng sắp xếp thời gian chụp khi vật nuôi của bạn chuẩn bị ngủ hoặc vừa mới thức dậy vì khi đó bạn sẽ dễ dàng giữ chúng đứng yên hơn. Nếu bạn muốn một kiểu ảnh trông sống động hơn thì bạn nên chọn lúc nó khỏe mạnh nhất. Nếu chúng ốm thì tốt hơn là chờ đến ngày tiếp theo.

8. Kiên nhẫn

9 mẹo để chụp ảnh vật nuôi đẹp long lanh ảnh 3

Chụp ảnh vật nuôi cần rất nhiều sự kiên nhẫn. Hãy cố gắng kiên nhẫn vì bạn sẽ có cơ hội chụp được được bức ảnh đẹp vào lúc chúng thể hiện sự “thư giãn” một cách tự nhiên nhất.

9. Thử nghiệm

Hãy thử nghiệm các cách tiếp cận, các góc độ chụp và bố cục khác nhau. Bạn nên chụp thật nhiều và sau đó sẽ chọn ra được bức ảnh ưng ý nhất trong số đó.

Theo Dân Trí (DSP)

Đọc thêm