8 ứng dụng bàn phím tốt nhất cho iPhone, iPad

Với iOS 8, người dùng iPhone, iPad đã có thể sử dụng bàn phím do bên thứ ba cung cấp thay vì của Apple. Các ứng dụng tốt nhất có mặt trên Android từ lâu như SwiftKey, Swype, Flesky… đều nhanh chóng tung ra phiên bản cho iOS 8. Dưới đây là một số lựa chọn tốt nhất trên App Store:

Flesky

bàn phím iphone, ios 8, ipad, swifkey, swype

Tính năng đáng chú ý nhất của Flesky (0,99 USD) là dùng cử chỉ để thay thế việc bấm từng ký tự như truyền thống để tiết kiệm thời gian. Bạn có thể vuốt sáng tái để xóa, vuốt sang phải để thêm dấu cách. Phiên bản iOS còn có chế độ tối giản, loại bỏ mọi thứ trừ ký tự. Bạn còn điều chỉnh được cỡ chữ, màu nền. Ngoài ra, Flesky học phong cách viết của bạn qua cách soạn bài đăng Facebook, Gmail hay Twitter.

Minuum

bàn phím iphone, ios 8, ipad, swifkey, swype

Minuum (1,99 USD) là một trong các bàn phím điên rồ nhất mà bạn từng thấy trên iPhone cho tới thời điểm hiện tại. Bạn có thể kéo ngón tay lên hoặc xuống để thay đổi cỡ bàn phím, tiết kiệm diện tích tối đa so với các ứng dụng đang có. Minuum cũng có chế độ tự động sửa lỗi cùng một hàng chữ gợi ý phía dưới để bạn chọn nhanh chóng.

SwiftKey

bàn phím iphone, ios 8, ipad, swifkey, swype

SwiftKey (miễn phí) thực chất đã có mặt trên iOS từ tháng 1/2014 song chỉ có thể dùng cho ứng dụng Evernote. Điểm mạnh của ứng dụng là khả năng đoán từ tiếp theo, công nghệ mà Apple tích hợp trong bàn phím gốc trong iOS 8. Phiên bản mới của SwiftKey cho phép bạn lướt ngón tay qua các phím để viết từ, thay đổi màu nền tối/sáng và “đám mây” SwiftKey để lưu lại các từ, cụm từ, phong cách viết riêng của bạn giữa các thiết bị.

Swype

Swype (0,99 USD) cho phép bạn lướt ngón tay trên các ký tự để tạo thành từ hoàn chỉnh. Ứng dụng cũng có chức năng dự đoán từ, cụm từ như các phần mềm khác. Swype có 5 màu nền để lựa chọn, từ điển cá nhân và thao tác, biểu tượng tương tự phiên bản Android.

TouchPal

TouchPal (miễn phí) không nổi tiếng như các đối thủ còn lại song đã giành khá nhiều giải thường và được chọn làm bàn phím mặc định của khá nhiều điện thoại Android của Sony, HTC, Alcatel hay Huawei. Nó nổi bật ở khả năng vuốt để viết từ tốc đọ và khoảng cách giữa các phím vừa đủ để người dùng không bị bấm nhầm. Ngoài ra, TouchPal hỗ trợ hơn 800 emoji để việc nhắn tin trở nên thú vị hơn.

KuaiBoard

Từng có tên QuickBoard, KuaiBoard (1,99 USD) không phải loại bàn phím truyền thống. Nó được thiết kế để người dùng chèn nhiều đoạn văn bản phức tạp như chữ ký, địa chỉ, hóa đơn… KuaiBoard còn tự động xác định vị trí của người dùng rồi thêm vào tin nhắn hoặc email.

Keymoji

Keymoji (miễn phí) là bàn phím emoji, có khả năng chuyển hóa ký tự thành emoji (biểu tượng ngộ nghĩnh) khi đang gõ. Người dùng có thể dùng Keymoji để chèn emoji vào câu nhanh chóng hoặc thay thế hoàn toàn văn bản bằng emoji.

Theo Du Lam Tổng hợp (ICTnews)

Đọc thêm