8 thủ thuật hay trên trình duyệt Google Chrome

Có nhiều người chỉ biết chút ít hoặc không biết về các tính năng đầy đủ của Chrome, đặc biệt là những tính năng giúp người sử dụng dễ dàng hơn. Một số lời khuyên về tính năng sử dụng và cách sử dụng các phím tắt được lưu truyền. Trên Windows, có trên 75 điều gợi mở như vậy. Dưới đây là danh sách các phím tắt hữu ích nhất, được cài sẵn trên máy tính chạy Windows, Mac, và Linux.

Ảnh minh họa


Bạn vô tình đóng 1 tab và muốn lấy lại

Đôi khi bạn lướt Internet quá nhanh và đóng một tab khi vẫn muốn xem nó. Nhiều người biết click chuột phải, sau đó "mở lại tab đã đóng", nhưng để quay lại nhanh hơn bạn chỉ cần dùng các phím tắt "Ctrl + Shift + T" trên Windows và Linux, còn trên Mac bạn chỉ cần giữ "Cmd + shift + T ".

Các phím tắt khác : CTRL + F5 để làm mới trang bằng cách xóa bộ nhớ của trình duyệt. F11: để chuyển sang chế độ toàn màn hình. CTRL + SHIFT + DELETE : xóa dữ liệu trình duyệt web.

Giữ và đồng bộ hóa dữ liệu

Đồng bộ hóa dữ liệu cho phép sử dụng cùng một môi trường, cùng mục yêu thích và cùng kết nối trên nhiều thiết bị (máy tính, máy tính bảng, điện thoại di động). Chỉ cần vào menu của trình duyệt(cài đặt sẵn thông qua nút ở góc trên bên phải), sau đó tiến hành "Kết nối với Chrome". Lưu ý rằng bạn có thể chọn các mục mà bạn muốn đồng bộ hóa dữ liệu. Các dữ liệu liên quan đến tài khoản của bạn có trong bảng điều khiển admin.

In tài liệu từ xa với tính năng Google Cloud Print

Đây là tính năng rất hữu ích trong một số trường hợp. Google Cloud Print là công nghệ cho phép người dùng ra lệnh in ấn từ xa trên thiết bị Android hay iOS. Để ra lệnh in ấn từ xa, bạn chỉ cần dùng tài khoản Google đăng nhập vào dịch vụ Google Cloud Print rồi liên kết các máy in cần dùng vào tài khoản ấy. Sau đó, bạn dùng thiết bị Android hay iOS để ra lệnh in một nội dung bất kỳ bằng Google Cloud Print. Lệnh in sẽ được chuyển đến máy in đã liên kết với tài khoản Google.

Tương tự AirPrint, những máy in nào có hỗ trợ sẵn công nghệ Cloud Print thì không cần kết nối vào máy tính song vẫn in ấn bình thường. Với những máy in chưa được hỗ trợ, bạn cần kết nối máy in vào máy tính để in tài liệu thông qua trình duyệt Google Chrome. Ưu điểm nổi bật của Google Cloud Print là tiến trình in được thực hiện trên “mây”. Cho dù có sử dụng khác đường truyền internet, bạn vẫn có thể ra lệnh in đến các máy in đã liên kết với tài khoản Google.

Xem các tab đang mở trên một thiết bị khác

Hãy dùng tính năng này một cách thận trọng. Trên máy tính của bạn, bạn có thể mở các tab đang hiện lên trên điện thoại, máy tính bảng hay một thiết bị đồng bộ khác của bạn. Để kích hoạt tính năng này, bạn phải vào thiết lập đồng bộ của Google Chrome, đánh dấu các tab đang mở. Khi mở một tab mới ở góc dưới bên phải, bạn sẽ lựa chọn mục "các thiết bị khác".

Gửi một trang web vào điện thoại

Bạn cũng có thể gửi vào điện thoại của bạn một trang web mà bạn thích hoặc bạn cần. Trình duyệt Google Chrome cho phép bạn lựa chọn gửi đơn giản một liên kết và toàn bộ 1 trang web (để xem khi offline).

Quản lí đa người dùng

Quản lý đa người dùng là một tính năng cần thiết trong nhiều tình huống. Ví dụ như nó cho phép từng thành viên của gia đình có không gian riêng của họ, tạo mục yêu thích riêng của họ.Đây là tính năng hết sức tiện dụng cho phép bạn không cần phải đăng nhập vào trang web yêu thích của bạn nếu ai đó trong số những người thân của bạn muốn kết nối Internet. Bạn có thể mở hai cửa sổ cho hai người dùng khác nhau.

Lấy lại mật khẩu

Theo mặc định, Google Chrome có thể nhớ các mật khẩu. Bạn có thể đăng nhập vào địa chỉ chrome ://settings/mật khẩu trong thanh địa chỉ hoặc thông qua các thiết lập trình duyệt. Google Chrome hiển thị tất cả các trang web vẫn có mật khẩu đăng nhập, bạn có thể xem và xóa tên người dùng và mật khẩu tương ứng. Với một vài cú nhấp chuột, bạn có thể gỡ bỏ mật khẩu sao lưu, hoặc từ chối lưu trữ các mật khẩu cho một trang web nào đó. Đây là tính năng cần nhớ khi sử dụng một máy tính có nhiều người truy cập hoặc một máy tính công cộng.

Nhật ký Do it tomorow

Tính năng mở rộng Do it (tomorrow) cho phép bạn ghi lại nhanh chóng, trực tiếp thông qua Google Chrome. Công cụ này là rất tiện dụng, có giao diện đồ họa đẹp khiến ta thấy thoải mái và nó bắt mắt hơn là một tờ giấy trắng tinh. Sử dụng trong trường hợp khẩn cấp để ghi lại các nhiệm vụ và các cuộc hẹn của bạn một cách nhanh chóng!

Theo Quế Anh (VnMedia)

Đọc thêm