8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 1

Giao diện khóa màn hình (welcome/lock screen) học hỏi từ hệ điều hành di động Windows Phone 7, hiển thị thông tin về ngày, giờ.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 2

Giao diện Ribbon của Office 2010 sẽ xuất hiện trên cửa sổ Explorer của Windows 8, phù hợp với các máy tính bảng màn hình cảm ứng sử dụng hệ điều hành thế hệ 8 sau này.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 3

Cửa sổ Explorer có thêm phím Sync và Web Sharing, cho thấy Microsoft muốn thúc đẩy dịch vụ đám mây. Nút Sync hoạt động như Windows Live Mesh với khả năng đồng bộ các thiết lập chương trình trên nhiều PC còn Web Sharing có vẻ sẽ dùng Windows Live SkyDrive, kho lưu trực tuyến với dung lượng 25 GB miễn phí.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 4

Giới công nghệ dự đoán Microsoft sẽ "xe duyên" Kinect với Windows 8, nhất là khi một hình ảnh rò rỉ chứng tỏ hãng này sẽ sử dụng công cụ nhận dạng khoảng cách (proximity) và khuôn mặt để mở/khóa PC.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 5

Từ giữa năm ngoái, một video bị lộ cho thấy Microsoft dự định mạng đến trải nghiệm game hoàn toàn mới với khả năng kết hợp nền tảng game PC và online cho người sử dụng.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 6

Robert Morgan, một nhân viên Microsoft, khẳng định Windows 8 và 9 sẽ có kiến trúc 128 bit.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 7

Từ bỏ nền tảng x86 của Intel và AMD, Microsoft tuyên bố Windows 8 sẽ hoạt động với kiến trúc chip ARM - công nghệ đang được trang bị cho hầu hết smartphone và tablet trên thế giới.

8 hình ảnh đầu tiên về Windows 8 ảnh 8

Windows 8 có thể có hai giao diện người dùng riêng biệt là Mosh và một giao diện 3D Wind chỉ dành cho bản 64 bit trở lên. Hiện Windows 8 chưa có tên chính thức.

Theo Châu An - Ảnh: PC World (VNE)

Đọc thêm