7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 1

Mua sắm với Google Catalogs

Catalogs là ứng dụng miễn phí dành cho máy tính bảng cho phép duyệt một số các danh mục sản phẩm như thời trang, đồ trang sức, gia dụng, trẻ em, quà tặng, và cho phép bạn tương tác với nội dung về sản phẩm.

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 2

Ảnh chụp màn hình iPad. Nguồn: iTunes Preview

Sử dụng máy tính bảng có cài đặt Google Calalogs, bạn co thể phóng to để xem rõ hơn hình ảnh về sản phẩm, nhấp vào thẻ (tag) để tìm hiểu thêm về một món hàng, xem album ảnh và video, tìm sản phẩm trong các cửa hàng gần nơi mình sống, chia sẻ với bạn bè và tham khảo các mặt hàng họ đã mua. Bạn có thể tải về Catalogs tại đây.

Xem thời tiết với Google Maps

Nếu bạn chuẩn bị công tác hoặc lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, Google sẽ giúp việc theo dõi thời tiết ở 1 địa điểm trở nên dễ dàng hơn với Google Maps. Thông tin về thời tiết được Google thu thập từ Weather.com với các biểu tượng mặt trời (nắng), mây, mưa v.v

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 3

Bạn có thể xem thời tiết trên Google Map theo các bước sau:

1.       Vào trang http://maps.google,com hoặc vào Google.com tìm kiếm với từ khóa Google Map

2.       Gõ địa chỉ cần xem vào ô tìm kiếm và tìm kiếm

3.       Bên góc phải bản đồ, nhấp chuột vào biểu tượng Photo (Ảnh)

4.       Chọn “Weather” (thời tiết)

5.       Thông tin về thời tiết của địa điểm sẽ hiện ở phía bên trái.

Google Docs cho thiết bị di động

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 4

Ứng dụng này rất hữu ích đối với những người coi điện thoại di động hay máy tính bảng là thiết bị chính. Đầu mùa hè, Google công bố giao diện di động mới của Google Docs và một số tính năng cho phép bạn sắp xếp và chia sẻ nhiều tài liệu từ thíết bị di động. Việc chia sẻ tài liệu trên trình duyệt di động hoạt động tương tự như trên máy tính để bàn.

Gmail Labs Preview Pane

Giao diện thông thường của hộp thư đến (inbox) của Gmail chỉ hiển thị tiêu đề thư và một đoạn ngắn nội dung thư. Tính năng mới Preview Pane  cho phép bạn xem toàn bộ nội dung thư ngay trong hộp thư đến.

Thực hiện nhiều cuộc gọi trong Gmail

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 5

Nếu bạn quen thuộc với tính năng gọi điện thoại của Gmail, chắc chắn bạn cũng nhận ra hạn chế chỉ thực hiện 1 cuộc gọi tại một thời điểm. Mới đây Google đã ra tính năng mới cho phép người dùng gọi hoặc nhận nhiều cuộc gọi cùng một lúc.

Phím tắt cho Google Docs

Nếu bạn yêu thích sử dụng các phím tắt tiện dụng, hãy thử những phím tắt mới mà Google đã thêm vào Google Docs để việc điều hướng tài liệu trở nên dễ dàng hơn. Các phím tắt thông dụng trong Google Docs là:

Shift + T: Tạo một file Word mới.

Shift + S: Tạo một file Excel mới.

Shift + C: Tạo một bộ sưu tập.

Trong trường hợp bạn không thể nhớ được tất cả các phím tắt, chỉ cần Shift + ?, ngay lập tức một bảng liệt kê các phím tắt sẽ hiện lên bảng liệt kê các phím tắt.

Đưa Game lên Google+

7 tính năng nóng bỏng mùa hè của Google ảnh 6

Vài tuần trước, Google tuyên bố đã đưa game lên mạng xã hội Google+. Game Google+ không chỉ có các loại game đình đám như Angry Birds, Bejeweled Blitz, Sudoku.. mà còn có chức năng giúp người dùng linh hoạt hơn trong việc chơi cũng như chia sẻ trải nghiệm game.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PCWorld)

Đọc thêm