7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết

Theo các báo cáo của Facebook, Messenger hiện tại có khoảng 800 triệu người sử dụng hằng tháng. Bên cạnh đó, công ty cũng tích hợp hàng loạt tính năng mới để biến Messenger thành một nền tảng trò chuyện đa dạng, đáp ứng hết mọi nhu cầu di động của người dùng từ việc gửi ảnh động (GIF), đặt xe Uber...

Dưới đây là một số thủ thuật Messenger có thể bạn chưa biết:

1. Sử dụng Messenger mà không cần Facebook

Bằng cách sử dụng số điện thoại cá nhân để đăng nhập, người dùng có thể truy cập vào Messenger dễ dàng mà không cần phải có tài khoản Facebook. Việc bạn cần làm là tải về ứng dụng Messenger, chọn Not on Facebook rồi bắt đầu đăng nhập.

7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết ảnh 1

2. Đặt xe Uber

Việc Facebook tích hợp tính năng gọi Uber trực tiếp trên Messenger sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn, thay vì phải chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng. 
Để bắt đầu, bạn hãy mở một cuộc trò chuyện, chạm vào nút More (biểu tượng ba chấm) và chọn Transportation. Người dùng chỉ cần đăng nhập tài khoản Uber là có thể cập nhật thông tin về tình trạng lái xe, theo dõi lộ trình và mức giá. 

7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết ảnh 2

3. Ghim một cuộc trò chuyện lên đầu trang

Nếu thường xuyên làm việc theo nhóm thông qua Messenger, bạn có thể ghim (Pin) cuộc trò chuyện đó lên đầu trang để truy cập nhanh hơn. Đầu tiên, bạn chọn vào nút Groups ở phía dưới cùng của ứng dụng rồi nhấn Pin. Sau đó, lựa chọn các cuộc hội thoại cần ghim lên đầu, thêm ảnh đại diện hoặc đặt tên tùy ý.

4. Tắt bớt các thông báo phiền phức

Sẽ vô cùng phiền phức nếu như âm thanh thông báo của Messenger cứ reo lên liên tục trong lúc đang làm việc. Nếu đang gặp phải trường hợp trên, bạn hãy vào phần cài đặt của ứng dụng và chọn Notifications, lựa chọn khoảng thời gian cần tắt thông báo, có thể là 15 phút, 1 tiếng, 8 tiếng, 24 tiếng hoặc tắt hoàn toàn cho đến khi bạn bật trở lại. 

5. Chia sẻ hình ảnh với bạn bè bằng cách nhận dạng khuôn mặt

Một khi tính năng Photo Magic được kích hoạt, nó sẽ tự động nhận diện khuôn mặt của bạn bè trên các bức ảnh, sau đó hiển thị thông báo để nhắc nhở bạn chia sẻ những tấm ảnh đó với bạn bè. Để kích hoạt tính năng này, bạn hãy vào phần Settings của Messenger, chọn Photos & Media, sau đó kích hoạt Photo Magic.  

7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết ảnh 3

6. Chia sẻ vị trí với bạn bè

Messenger cho phép người dùng chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè chỉ với vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn hãy mở một cuộc trò chuyện bất kỳ, nhấp vào nút More > Location, tìm kiếm vị trí rồi nhấn Send để gửi. 

7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết ảnh 4

7. Gửi ảnh động (GIF)

Để bắt đầu, bạn hãy chạm vào nút More cài cài đặt ứng dụng GIPHY. Khi đã hoàn tất, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm biểu tượng GIF ở thanh menu dưới cùng, tại đây, bạn có thể tìm kiếm những bức ảnh động bất kỳ theo từng chủ đề, sau đó nhấn Send để gửi nó cho bạn bè. 

7 thủ thuật độc trên Messenger có thể bạn chưa biết ảnh 5

 

Đọc thêm