7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 1

1. Tự động sửa lỗi chính tả

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 2

iPhone sẽ học những từ bạn thường xuyên sử dụng khi nhắn tin hay gửi email, vì thế theo thời gian, bạn có thể thấy những từ này được thêm vào từ điển nội bộ của iOS. Để thêm vào các từ viết tắt, mở Settings > General > Keyboard. Dưới mục Add new shortcut, bạn gõ bất cứ thứ gì mình muốn. Ví dụ, trong hình minh họa, từ “poose” thay cho “I love you”, tức là nếu gõ poose, iPhone sẽ tự động chuyển thành “I love you”.

Nếu muốn xóa bỏ những từ đã thêm, chỉ cần vào General > Reset settings.

2. Pin iPhone nhanh hết

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 3 

- Màn hình là một trong những yếu tố “ngốn” pin nhất nên hãy giảm thời gian tự động khóa máy (Auto-Lock). Ngoài ra, giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp cũng là điều nên làm. Để thực hiện, vào Settings > Brightness & Wallpaper. Tắt Auto-Brightness để tự điều chỉnh độ sáng.

- Tắt các sóng không cần thiết. Nếu đang dùng Wi-Fi, bạn có thể ngắt kết nối 3G bằng cách vào Setiings > General > Cellular để tìm các tùy chọn này.

- Vào Settings > Privacy để tắt dịch vụ địa điểm Location Services và vào Settings để tắt kết nối Bluetooth.

- Tắt tính năng thông báo email (Push) hoặc tăng thời gian thông báo định kì. Để làm điều này, truy cập Settings > Mail, Contacts, Calendar > Fetch rồi chọn Manual.

- Tắt Notifications. Chọn Settings > Notifications, cuộn xuống cuối trang Notification Center và cấu hình lại từng ứng dụng.

- Nếu không dùng iCloud, hãy tắt nó trong mục Settings >> iCloud.

- Thời gian sử dụng pin cũng được cải thiện nếu tắt thước đo % pin đang dùng và chỉ phán đoán dựa trên biểu tượng pin. Truy cập General > Usage và tắt Battery Percentage.

3. Chặn đứng các ứng dụng không dùng

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 4 

Ứng dụng không hiển thị trên màn hình không có nghĩa là nó đã được tắt. Để bắt chúng “câm lặng”, bạn phải tắt từng ứng dụng một bằng cách vào mục Settings > Notifications. Chuyển mọi tùy chọn sang chế độ Off để giảm thiểu sự phiền toái.

4. Không tạo được danh sách nhiều người nhận email

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 5 

Một phiền phức khác của iOS là bạn không thể dễ dàng tạo ra danh sách những người nhận email thường xuyên. Tuy nhiên, có cách để “vượt rào” iOS: Bạn có thể tạo một địa chỉ liên lạc mới trong danh bạ có chứa một chuỗi những địa chỉ email muốn đính kèm, mỗi địa chỉ cách nhau một khoảng trắng (space). Sao chép danh sách này rồi tự gửi đến địa chỉ email của mình. Tải về danh sách xuống iPhone và dán vào mục địa chỉ cần gửi email.

5. Không có thông báo nhắc nhở

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 6 

Không giống như các ứng dụng lịch khác, lịch của iOS không đặt chế độ báo hiệu nhắc nhở khi đặt lịch sự kiện. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi nếu bạn vào Settings > Mail, Contacts, Calendar rồi cuộn xuống mục Calendars. Chọn Default Alert Times rồi chọn tiếp tùy chọn ở giữa, Events. Thay đổi chế độ thông báo mặc định từ None sang bất cứ thời điểm nào bạn muốn.

6. Siri tự động kích hoạt

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 7 

Một vấn đề của Siri là ứng dụng tự kích hoạt vào thời điểm không phù hợp. Để giải quyết, có thể thực hiện theo 2 cách sau:

- Siri được kích hoạt nếu nhấn và giữ phím home, song một tùy chọn khác là “Raise to Speak”, sẽ kích hoạt ứng dụng nếu giữ điện thoại ở gần tai. Điều này vô cùng khó chịu. Bạn có thể tắt nó trong mục Settings > General > Siri và vô hiệu hóa Raise to Speak.

- Nếu không dùng Siri, bạn có thể tắt hoàn toàn khi vào mục Settings > General > Siri.

7. Con cái hay “táy máy”

7 phiền toái khi dùng iPhone và cách khắc phục ảnh 8 

Trẻ con thường thích chơi điện tử trên thiết bị của bố mẹ, tuy nhiên nhiều khi chúng có thể vô tình xáo mất ứng dụng hoặc xáo trộn mọi thứ. Giành lại quyền kiểm soát iPhone trong mục Settings. Bạn có thể cài đặt mã khóa (passcode) hoặc bật tính năng Guided Access, hạn chế quyền truy cập một số ứng dụng cụ thể trong mục Settings > Accessibility.

Theo Du Lam (ICTnews / Laptopmag)

Đọc thêm