7 cách đơn giản để tiết kiệm pin cho Galaxy S5

1. Bật tính năng Auto adjust screen

Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ tự động chỉnh độ sáng màn hình dựa trên hình ảnh mà bạn đang xem ở thời điểm đó.

Có thể hiểu như sau: Ở cùng một hoàn cảnh, độ sáng 200 nit có thể không đủ để màn hình hiển thị rõ nét nội dung có màu rất tối, nhưng cũng độ sáng 200 nit đó lại đủ để bạn nhìn rõ nội dung có nhiều phần trắng, ví dụ như trên trình duyệt web. Tính năng Auto adjust screen sẽ giúp tiết kiệm pin hơn bằng cách điều chỉnh độ sáng màn hình một cách thông minh, trong khi vẫn cho phép bạn nhìn rõ nội dung.

Bạn có thể kích hoạt tính năng này bằng cách vào Settings > Display và đánh dấu vào ô bên cạnh “Auto adjust screen”.

2. Nắm được những ưu điểm và hạn chế của màn hình AMOLED

Bất cứ khi nào màn hình AMOLED của Galaxy S5 cần hiển thị nội dung có nhiều màu trắng, nó sẽ gây tốn nhiều pin. Điều này có nghĩa những hình nền toàn màu trắng trông có thể đẹp mắt, nhưng cực kỳ ngốn pin. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa bạn luôn phải đặt những hình nền tối đen, chỉ cần tránh những hình nền toàn màu trắng.

3. Tránh dùng hình nền động

Theo kết quả kiểm tra của trang Phone Arena, hình nền động thường xuyên chiếm từ 2 – 5% lượng pin bị tiêu thụ trên một chiếc điện thoại. Thay vì hình nền động, có rất nhiều hình nền tĩnh đẹp mắt cho bạn lựa chọn, ví dụ bạn có thể thử tải về những hình nền HD.

4. Để hình nền đơn sắc màu xám

Nhiều người dùng không biết Galaxy S5 có lựa chọn cho phép đặt hình nền toàn màu xám cho điện thoại để tiết kiệm pin.

Hãy vào Settings > General > Power Saving mode và bật tính năng này. Ở phía dưới, bạn sẽ thấy lựa chọn “Gresycale mode”. Khi bật lựa chọn “Gresycale mode”, hình nền Galaxy S5 sẽ ngay lập tức được chuyển sang hình nền toàn màu xám.

5. Tắt tính năng Air wake up

Tính năng Air wake up cho phép bạn bật màn hình Galaxy S5 chỉ bằng cách vẫy tay qua cảm biến tiệm cận ở trên cùng bên trái, cạnh loa nghe gọi. Tuy nhiên, người dùng nên tắt tính năng này nếu muốn tiết kiệm pin. PhoneArena đã thử nghiệm tính năng này trong một ngày và phát hiện ra nó chiếm tới 8% lượng pin bị tiêu tốn.

Để tắt Air wake up, hãy vào Settings > Device > Accessibility > Dexterity interaction > Air wake up.

6. Tắt tính năng Smart stay

Tắt tính năng Smart stay sẽ giúp bạn tiết kiệm vài phút dùng pin. Tính năng này dùng camera phía trước để phát hiện khi bạn đang nhìn vào màn hình điện thoại. Nếu phát hiện bạn đang nhìn vào màn hình, máy sẽ giữ màn hình luôn được bật. Tuy nhiên, đây là một trong những tính năng tốt nhất của Galaxy S5, vì thế có thể một số người không muốn tắt nó đi, đặt biệt đối với những người thiết đặt để màn hình tắt sau khoảng thời gian ngắn không sử dụng (ví dụ 15 giây) để tiết kiệm pin, nhưng lại thường xuyên cần dùng điện thoại để đọc sách hay duyệt web.

7. Tắt Wi-Fi và GPS khi không cần thiết

Nếu bạn bật kết nối Wi-Fi ngay cả khi không sử dụng, máy sẽ thường xuyên tìm kiếm những mạng Wi-Fi đang mở và gây tốn pin.  Ngoài ra, trừ khi bạn thường xuyên dùng điện thoại để điều hướng, hãy tắt GPS để ngăn các ứng dụng dùng GPS.  

Theo Phạm Duyên (ICTnews / PhonaArena)

Đọc thêm