7 cách để tận dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây

Ngoài việc đơn thuần là dùng để lưu trữ dữ liệu, thì bạn có thể tham khảo thêm 7 cách thú vị dưới đây để tận dụng tối đa tất cả các không gian được cung cấp miễn phí.

1)      Lưu tất cả các file đính kèm trong Gmail lên Google Drive:

Với ứng dụng Attachments.me, bạn có thể lưu lại tất cả các file đính kèm trong Gmail của bạn lên Google Drive, Dropbox, SkyDrive hay Box.net. Đây là một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm bốn dịch vụ chỉ với một ứng dụng duy nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết lập các quy tắc hoặc bộ lọc để chuyển hướng tập tin cụ thể đến các thư mục chỉ định.

Ngoài ra, Google Drive và SkyDrive giờ đây cũng đã được tích hợp công nghệ nhận dạng các kí tự quang học (OCR) trên hình ảnh và các tập tin PDF, để giúp bạn trích xuất văn bản nhanh hơn và tiện lợi hơn.

2)      Lưu trữ các file ghi âm lên Dropbox:

DropVox là một ứng dụng dành cho iOS, để ghi lại các âm thanh và giọng nói rồi gửi trực tiếp lên Dropbox dưới định dạng M4A. Cách sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấp vào nút Ready to Record để bắt đầu nói là được. Ứng dụng này có giá 1,99 USD (khoảng 42.000 VND) và đang được bán trên iTunes Store. 

3)      Nhúng video với Google Drive:

Google Drive là một lựa chọn thân thiện nếu bạn muốn tải video cá nhân lên đó, rồi nhúng nó vào blog hoặc một trang web bất kì. Một lựa chọn khá hữu ích nếu bạn không muốn sử dụng YouTube hay các dịch vụ lưu trữ video khác.

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào Google Drive rồi bấm Upload. Chọn video muốn chia sẻ và bấm Share để thay đổi quyền truy cập từ Private sang Public (trong mục Who has access).

Sau đó, nhấp phải chuột vào video muốn chia sẻ và chọn Open with > Google Drive Viewer. Trong trang mới hiện ra, bạn lại tiếp tục chọn vào menu File > Embed this video rồi sao chép lại đoạn mã này và nhúng nó vào các trang web mà bạn cần chèn.

4)      Sử dụng Google Drive như một ứng dụng xem tập tin:

Google Drive hiện nay hỗ trợ tới 30 định dạng tập tin các loại, bao gồm CSS, HTML, PHP, C, CPP, HPP, JS, RAR, ZIP…Ngoài ra, nó còn có thể mở các tập tin của Adobe ILLustrator (AI) và các vector đồ họa mở rộng (SVG).

Lưu ý, dung lượng tối đa của các tập tin được hỗ trợ là 25 MB hoặc ít hơn. Để xem một loại tập tin bất kì, bạn chỉ cần nhấp vào tiêu đề của nó trong Google Drive là được.

5)      Sử dụng Dropbox như một kho lưu trữ ảnh nền:

Desktoppr làm việc với hầu hết các hệ điều hành. Bạn có thể đăng nhập và kết nối ứng dụng này đến thư mục Wallpaper (bạn có thể tạo mới hoặc đặt tên tùy ý) trong Dropbox, sau khi được cấp phép truy cập. Sau đó, thư mục này sẽ tự động được cập nhật ảnh nền từ Desktoppr, hoặc bạn cũng có thể thêm vào ảnh riêng của mình. Và tất cả các hình ảnh này sẽ được đồng bộ hóa để tất cả mọi người đều có thể xem. 

6)      Tạo ra các video trắc nghiệm trên Google Drive:

Việc này có thể được thực hiện dễ dàng bằng ứng dụng Form đã có sẵn trên Google Drive. Tất nhiên, trong bản cập nhật gần đây nhất, bạn đã có thể sử dụng video để nhúng vào Form và tạo ra sự tương tác nhiều hơn dựa vào các câu hỏi, câu đố.

7)      Tạo ra các câu hỏi khảo sát từ SkyDrive:

Excel survey là một trong những tính năng khá mạnh mẽ của SkyDrive, để sử dụng vào các nghiên cứu trực tuyến, kế hoạch sự kiện, các cuộc thăm dò, các câu đố, thu thập thông tin phản hồi, vv…

Đầu tiên, bạn cần đăng nhập vào SkyDrive và nhấn vào nút Create > Excel survey. Nhập vào tên cho cuộc khảo sát và thêm vào các câu hỏi, sau đó chia sẻ các khảo sát này (nên rút gọn URL để dễ dàng hơn). Tất nhiên, câu trả lời cho các câu hỏi này sẽ được lưu lại trên một bảng tính Excel, và bạn có thể nhúng nó vào mộ trang web bất kì hoặc xuất nó ra dưới dạng báo cáo.

Đọc thêm