6 việc bạn cần làm ngay lập tức khi điện thoại vô nước

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

AUDIO bài viết

1. Lấy điện thoại ra khỏi nước

Khi điện thoại rớt xuống nước, điều đầu tiên bạn cần làm là lấy thiết bị ra khỏi nước (hoặc chất lỏng khác) càng nhanh càng tốt. Hầu hết các mẫu điện thoại hiện nay chỉ hỗ chống nước, chống bụi ở mức trung bình hoặc thấp (trừ các dòng cao cấp), do đó, nếu điện thoại nằm trong nước quá lâu, khả năng thiệt hại sẽ rất cao. 

lay-dien-thoai-ra-khoi-nuoc

2. Tắt nguồn điện thoại

Bước tiếp theo, bạn hãy tắt nguồn điện thoại. Việc này sẽ hạn chế được chập điện nếu nước đã len vào các bo mạch bên trong.   

3. Tháo các thành phần có thể tháo rời

Ở bước này, người dùng cần phải gỡ bỏ ốp lưng, thẻ SIM và thậm chí là cả PIN (nếu điện thoại hỗ trợ). Điều này sẽ giúp giải phóng lượng nước bị mắc kẹt còn sót lại. 

4. Lau khô cẩn thận

Khi hoàn tất các bước trên, bạn cần phải làm khô các vệt nước còn sót lại trên điện thoại và xung quanh các cổng kết nối bằng cách sử dụng một miếng vải sợi mềm. 

lau-kho-dien-thoai-can-than

5. Để điện thoại dựng đứng

Sau khi điện thoại đã khô, bạn hãy để nó dựng đứng trong khoảng 12-24 tiếng để nước trong các cổng kết nối chảy ra ngoài. Ngoài ra, người dùng cũng có thể bỏ điện thoại vào thùng gạo hoặc sử dụng túi hút ẩm Silica gel, điều này sẽ giúp toàn bộ hơi ẩm trong điện thoại được hút sạch.

6. Không làm bất kỳ các điều dưới đây

- Máy nén khí: Việc sử dụng máy nén khí để thổi nước khỏi điện thoại sẽ khiến nước lọt sâu hơn vào bên trong, tốt nhất là bạn không nên sử dụng máy nén khí hoặc thổi hơi vào điện thoại. 

- Máy sấy tóc: Máy sấy tóc gây ra hư hỏng tương tự như máy nén khí, bên cạnh đó, nhiệt độ cao cũng có thể làm tăng tốc độ ăn mòn.

Trong trường hợp điện thoại vẫn không hoạt động dù đã làm tất cả các bước trên, lúc này bạn hãy nghĩ đến việc hỏi báo giá sửa chữa điện thoại và kiếm các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ.  

Đọc thêm