6 ứng dụng iOS hay cho người mê chụp ảnh

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn 6 ứng dụng iOS hữu ích cho người đam mê chụp ảnh, tất nhiên là nó chỉ bổ sung và tăng cường khả năng làm đẹp chứ không phải thay thế cho camera của bạn.

 

1)      Softbox Pro (http://tinyurl.com/l5f8g8v):

Như bạn đã biết, ánh sáng là một yếu tố khá quan trọng khi thực hiện việc chụp ảnh. Có thể bạn đã cố gắng chọn góc chụp hoặc vị trí có ánh sáng vừa đủ để bức ảnh được đẹp hơn, nhưng không phải lúc nào mọi việc cũng như ý muốn được.

Softbox Pro là một ứng dụng dành riêng cho iPad, nó có thể biến máy tính bảng của bạn trở thành một nguồn ánh sáng bổ sung trong các tình huống thiếu sáng. Bên cạnh đó, nó còn đi kèm với khá nhiều các tùy chỉnh về hình dạng ánh sáng, màu sắc, hoa văn…

Với giá 3 USD (khoảng 63.000 ngàn), đây sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho công việc chụp ảnh của bạn. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện sử dụng Softbox Pro mà vẫn muốn thực hiện tương tự như ứng dụng này, thì bạn có thể lưu lại một hình ảnh màu trắng có hoa văn tinh khiết rồi điều chỉnh độ sáng lại cho phù hợp là được, tuy nhiên đây chỉ là suy nghĩ cá nhân của người viết.

2)      Pocket Light Meter (http://tinyurl.com/mm6qjkl):

Light Meter là một thiết bị cơ bản dành riêng cho các nhà chụp ảnh, được phát triển cho đến ngày nay với mục đích để đo và giúp bạn điều chỉnh ánh sáng tốt hơn. Thông thường thì các thiết bị có tính năng như vậy sẽ tốn khá nhiều tiền của bạn, ít nhất là khoảng 100 USD.

 

Tuy nhiên, may mắn thay thì với sự trợ giúp của ứng dụng Pocket Light Meter, bạn hoàn toàn có thể biến iPhone của mình thành một thiết bị có tính năng tương tự mà không cần phải tốn bất kì khoản phí nào.

Ứng dụng này hoạt động chính xác tương tự như Light Meter truyền thống và thậm chí là tốt hơn hẳn, nó đi kèm với một giao diện trực quan cùng nhiều tính năng rất dễ sử dụng mà người dùng sẽ dễ dàng làm quen trong chốc lát.

3)      Camera + (http://tinyurl.com/lt5oy6z):

Đôi khi trong lúc vui chơi, bạn muốn chụp lại một vài bức ảnh để lưu giữ kỉ niệm hoặc chia sẻ ngay lập tức lên các mạng xã hội để khoe với bạn bè. Tuy nhiên, ứng dụng Camera có sẵn trên iPhone sẽ không thể nào đáp ứng được hết những nhu cầu này của bạn.

 

Lúc này, Camera + sẽ là một sự trợ giúp tuyệt vời. Ứng dụng này khá linh hoạt, nó sẽ giúp bạn có trải nghiệm tốt hơn khi chụp ảnh, tập trung vào đối tượng chủ thể, giúp ổn định hình ảnh. Với các hiệu ứng màu sắc được cung cấp sẵn, bạn chỉ cần chọn là nó sẽ áp dụng ngay lập tức lên bức ảnh của bạn. Ngoài ra, còn rất nhiều các tính năng khác mà bạn nên tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

4)      Easy Release (http://tinyurl.com/n8dkzd9):

Đôi khi để chụp ảnh được tại một sự kiện lớn, bạn cần phải có sự cho phép của các bên quản lí hoặc ban tổ chức để làm việc này dễ dàng hơn. Easy Release là một ứng dụng đơn giản, nó cho phép bạn có được chữ kí của người có thẩm quyền nhằm dễ dàng công khai những hình ảnh đã chụp.

Ngoài ra, ứng dụng này còn cung cấp các hình thức trước khi thực hiện việc phát hành như cho phép bạn tùy biến tiêu đề và chụp lại ID bằng cách sử dụng camera của iPhone. Thực tế mà nói, đây là tất cả mọi thứ mà một nhiếp ảnh gia mong muốn có được như một giải pháp để có thể tập trung vào các tác phẩm của mình, mà không nghĩ quá nhiều đến các công cụ pháp lí.

5)      f/8 DoF Calculator (http://tinyurl.com/lhyuv4x):

Chiều sâu là một yếu tố mà tất cả mọi người đều phải xem xét trước khi xây dựng hình ảnh. Vì vậy, hãy để f/8 DoF Calculator giúp bạn thực hiện việc cân chỉnh này tốt hơn. Đây là một ứng dụng cung cấp tất cả các chi tiết và tùy chọn liên quan đến việc tùy chỉnh các thông số cho hình ảnh của bạn.

 

Nó sẽ cho bạn biết độ sâu của hình ảnh, giúp bạn lựa chọn ống kính, định dạng phim, định dạng cảm biến và thiết lập máy ảnh để có thể sử dụng được trong các ứng dụng riêng trên iPhone. Việc tùy chỉnh các thông số hợp lí sẽ giúp bạn có được một bức ảnh hoàn hảo đến từng chi tiết.

6)      LightTrac (http://tinyurl.com/lj4ztlo):

Việc chụp với ánh sáng tự nhiên có thể cho bạn 1 tấm hình đẹp mắt, tuy nhiên việc kiểm soát ánh sáng này khá khó khăn. LightTrac là một ứng dụng cho phép người dùng nhìn thấy chính xác được hướng của ánh sáng mặt trời hay mặt trăng, vào bất kì ngày nào trong năm.

Bên cạnh đó, nó còn cung cấp các thông tin chi tiết bao gồm độ cao, góc độ của các vật thể dựa trên vị trí nhất định của bạn. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng thiết lập được các thông số liên quan, để cho ra được một tấm ảnh đẹp mắt.

Tóm lại, trên đây là các ứng dụng khá tuyệt vời bổ sung cho iPhone để bạn có được những bức ảnh cực kì sắc nét, bạn hãy thử cài đặt và trải nghiệm chúng trên các thiết bị sử dụng iOS xem sao nhé.

Đọc thêm