6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ

6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ ảnh 1

1. Đồng hồ báo thức

Bạn có thể dễ dàng gắn đế và cài thêm ứng dụng cho smartphone biến nó thành một chiếc đồng hồ báo thức chạy Android. Tính năng Daydream của Android 4.2 Jelly Bean có thể giúp chiếc đồng hồ Android của bạn trông đẹp hơn.

Có hàng tá ứng dụng có thể biến tablet hoặc smartphone Android thành một chiếc đồng hồ báo thức (Alarm Clock Xtreme là một ví dụ). Những người là “sâu ngủ” có thể kết nối thiết bị Android với loa để chắc chắn tiếng chuông báo sẽ lôi họ ra khỏi giấc ngủ.

2. Máy nghe nhạc MP3

6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ ảnh 2

Bạn là người nghiện nghe nhạc? Bạn có thể dùng chiếc smartphone hoặc tablet cũ làm máy nghe nhạc chuyên dụng. Trong trường hợp này, smartphone sẽ phù hợp hơn vì chúng nhỏ gọn, tiện lợi để mang theo người và cho vào túi áo, quần hơn.

Bằng cách nghe nhạc qua một chiếc smartphone hoặc tablet cũ, bạn có thể tiết kiệm pin cho chiếc smartphone chính của mình. Ngoài ra, một chiếc điện thoại Android không gắn SIM là lựa chọn hoàn hảo trong phòng tập thể hình. Bạn có thể vừa tập luyện vừa nghe nhạc mà không bị phân tâm bởi các cuộc gọi hoặc tin nhắn SMS.

3. Điều khiển từ xa cho máy ảnh DSLR

Bạn có thể dùng các ứng dụng như DSLR Remote để kết nối smartphone hoặc tablet Android với máy ảnh DSLR nhằm biến chúng thành điều khiển từ xa cho máy ảnh. Nếu sở hữu một chiếc tablet Android cũ có cổng hồng ngoại (như Samsung Galaxy Tab 7 Plus), bạn cũng có thể dùng cổng hồng ngoại IR blaster để điều khiển máy ảnh DSLR.

Ứng dụng lý tưởng cho mục đích này: DSLR Remote.

4. Sách nấu ăn

6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ ảnh 3

Thật là tiện lợi khi có một cuốn sách nấu ăn kỹ thuật số trong nhà bếp. Bạn có thể dùng smartphone hoặc tablet cũ để mua ebook dạy nấu ăn trên Play Store hoặc xem hướng dẫn từ các video YouTube.

Giải pháp lý tưởng cho mục đích này: Google Play Store, Youtube, Kindle.

5. Khung ảnh kỹ thuật số

6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ ảnh 4

Trên thị trường đã có bán hàng trăm loại khung ảnh kỹ thuật số hỗ trợ kết nối Wi-Fi cho bạn lựa chọn, nhưng tại sao phải tốn tiền mua một thứ đã có sẵn. Một chiếc tablet Android gắn thêm đế rất lý tưởng để trưng bày những bức ảnh yêu thích. Có hàng tá ứng dụng giúp bạn biến tablet thành khung ảnh. Ngoài ra, bạn có thể dùng tablet cũ vừa làm khung ảnh kỹ thuật số, vừa làm đồng hồ báo thức hoặc lịch để bàn.

Ứng dụng lý tưởng cho mục đích này: Photo Slides.

6. Máy đọc sách

6 cách tận dụng smartphone, tablet Android cũ ảnh 5

Tương tự như máy nghe nhạc MP3, bạn có thể dùng smartphone hoặc tablet cũ làm thiết bị đọc ebook chuyên dụng để tiết kiệm pin cho thiết bị chính.

Ứng dụng lý tưởng cho mục đích này: Kindle app, Google Play Books.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / AndroidAuthority)

Đọc thêm