6 bước cài Android cho iPhone

iPhone đời đầu và bản 3G là những model đã có những cách thức khác nhau, cho phép cài đặt hệ điều hành của Google lên chiếc smartphone này. Lifehacker vừa trình diễn 6 bước để biến chiếc iPhone 3G thành mẫu Android Phone.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 1

Bước một, jailbreak iPhone.

Đầu tiên, cần phải jailbreak iPhone. Người dùng nên chọn một trong ba công cụ sau để "bẻ khóa" chiếc di động Apple đẻ cài các ứng dụng "lậu" gồm PwnageTool, Redsn0w, và Blackra1n.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 2

Bước hai, cài đặt Bootlace.

Bước thứ hai, cài đặt ứng dụng Install Bootlace từ Cydia. Để cài đặt phần mềm này, người dùng có thể vào Cydia, chọn Manager, ấn Sources, Edit và Add. Từ đây, nhập đường link repo.neonkoala.co.uk và bấm Add Source. Cydia sẽ tự động cập nhật để bắt đầu cài Bootlace.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 3

Bước ba, chạy Bootlace.

Tiếp theo, chạy Run Bootlace và Patch the Kernel. Rời Cydia, mở phần mềm Bootlace ở trên màn hình Home, nếu ứng dụng này chưa xuất hiện, hãy khởi động lại máy.

Sau khi mở Bootlace, máy sẽ download, sau đó nhấn vào Reboot chờ đợi di động khởi động lại.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 4

Bước thứ tư, cài đặt Open iBoot.

Bước thứ tư, cài đặt OpeniBoot. Người dùng có thể mở tiếp Bootlace một lần nữa, nhấn vào OpeniBoot và chọn tiếp Install, Continue. Lúc này, OpeniBoot sẽ được download và cài đặt lên máy.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 5

Bước thứ năm, cài đặt iDroid.

Bước thứ năm, cài đặt hệ điều hành Android (iDroid) lên iPhone. Mở OpeniBoot sau khi đã cài đặt, nhấn vào iDroid, chọn Intalls, OK và chờ đợi. Máy sẽ tải hệ điều hành mới về để cài đặt lên chiếc di động của Apple, cần chắc chắn pin của máy phải còn tốt.

6 bước cài Android cho iPhone ảnh 6

Bước thứ sáu, chạy iDroid với hệ điều hành của Google.

Bước cuối cùng, khởi động sử dụng hệ điều hành Android. Ở quá trình này, iPhone đã có Android đầy đủ, người dùng có thể ấm vào icon QuickBoot nằm bên cạnh Bootlace, một icon Android hiện lên, cho phép đi vào, khởi động lại máy và sử dụng hệ điều hành Android bình thường.

Theo Lifehacker, hầu hết model của Apple có thể cài đặt được Android, tuy nhiên bản iPhone 3G là chạy tốt nhất.

Theo Quốc Khánh (Sohoa)

Đọc thêm