5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android

1. Gallery ICS

Tải về cho Android

5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android ảnh 1

Gallery ICS đưa ứng dụng thư viện ảnh được giới thiệu cùng Android 4.0 lên những điện thoại chạy phiên bản Android cũ hơn. Ví dụ, nếu bạn dùng điện thoại chạy Android 2.3 Gingerbread, hãy cài đặt Gallery ICS để truy cập một vài cải tiến của ứng dụng thư viện ảnh trong Android 4.0.

2. Customizable Gallery 3D

Tải về cho Android

5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android ảnh 2

Ngược lại với Gallery ICS, Customizable Gallery 3D dựa trên thư viện ảnh mặc định của Android phiên bản 2.x.

Nếu bạn đang dùng hệ điều hành Android 4.x nhưng vẫn thích thư viện ảnh kiểu cũ, hãy dùng Customizable Gallery 3D. Ngoài ra, Customizable Gallery 3D còn có thêm nhiều tính năng bổ sung. Người dùng có thể thay đổi số lượng hàng ảnh hiển thị trên màn hình, thay đổi chất lượng ảnh. Ứng dụng cũng có lựa chọn cho phép giấu ảnh.

3. QuickPic

Tải về cho Android

5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android ảnh 3

QuickPic trình bày ảnh theo giao diện dạng lưới rất dễ điều hướng, phù hợp cho cả điện thoại và máy tính bảng. Ngoài ra, người dùng có thể khám phá ảnh bằng chế độ xem theo danh sách. QuickPic cung cấp một vài lựa chọn khác như khả năng ẩn ảnh, bảo vệ ảnh bằng password (mật khẩu). Người dùng cũng có thể phát cả ảnh động định dạng GIF hoặc video.  QuickPic là ứng dụng miễn phí và không đi kèm quảng cáo.

4. Photo Gallery

Tải về cho Android

5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android ảnh 4

Bạn có thể dùng Photo Gallery để sắp xếp, chia sẻ, chỉnh sửa ảnh hoặc bảo vệ ảnh và video riêng tư. Bạn cũng có thể tạo slideshow ảnh, đặt ảnh làm hình nền hoặc so sánh nhiều bức ảnh với nhau. Photo Gallery có trình duyệt file ( file browser ) riêng.

Photo Gallery có thể được dùng để thay thế hoặc bổ sung cho các ứng dụng ảnh/video cài sẵn trên máy.

5. F-Stop Media Gallery

Tải về cho Android

5 ứng dụng thay thế thư viện ảnh mặc định của Android ảnh 5

F-Stop Media Gallery là một ứng dụng sắp xếp ảnh mạnh mẽ . Giao diện dạng lưới giúp bạn dễ dàng xem thư viện ảnh. Ứng dụng còn cung cấp một kho bí mật để lưu trữ những nội dung riêng tư. Bạn có thể dễ dàng bảo vệ ảnh và video với một password (mật khẩu). Khi đã được bảo vệ bằng mật khẩu, ảnh và video sẽ được ẩn khỏi các ứng dụng bộ sưu tập ảnh khác.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Maketecheasier)

Đọc thêm