5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 1

Bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin trên Galaxy S4 bằng các ứng dụng phù hợp. Ảnh: Cnet

Vì một số yếu tố như màn hình lớn, liên tục chơi game trên điện thoại hay ứng dụng hao pin, thời gian sử dụng pin trên smartphone Android thường ngắn hơn mong muốn. Dù đã được cải thiện nhiều theo thời gian, thời gian sử dụng vẫn là vấn đề nhận nhiều phàn nàn nhất từ người dùng.

May mắn là các lập trình viên Android đã cho ra đời khá nhiều ứng dụng quản lí pin hiệu quả, giúp tăng thời gian sử dụng và nâng cao hiệu suất hoạt động tổng thể cho smartphone.

Juice Defender

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 2

Được trang bị nhiều tùy chọn, Juice Defender cho phép bạn quản lí các kết nối cơ bản nhất như dữ liệu (data), Wi-Fi, Bluetooth với các chế độ được thiết lập sẵn như “aggressive” và “balanced”. Ứng dụng có thể tự động ngắt kết nối khi pin yếu, kích hoạt/ vô hiệu hóa kết nối cho một số ứng dụng đặc biệt, tự động tắt/bật Wi-Fi dựa theo địa điểm.

Ngoài phiên bản miễn phí, ứng dụng còn có phiên bản trả tiền Plus (giá 1.99 USD) và Ultimate (4.99 USD). Tủy theo mức độ quản lí mong muốn, từng phiên bản sẽ đáp ứng yêu cầu của bạn. Ví dụ, bản Plus có thêm chế độ “extreme” và “customized” cũng như tính năng nhận biết điểm có kết nối Wi-Fi (chỉ kích hoạt Wi-Fi tại nhà/nơi làm việc), trong khi bản Ultimate tự động cài đặt vào giờ cao điểm, cuối tuần, tự động đồng bộ, điều khiển GPS sâu hơn.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Battery Defender

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 3

Là một trong những ứng dụng miễn phí có tính năng phong phú nhất, Battery Defender cung cấp nhiều tùy chọn mà bạn không phải trả một xu nào.

Ứng dụng cho phép bạn truy cập nhanh, dễ dàng để điều chỉnh các kết nối cơ bản như GPS, Wi-Fi, data, Bluetooth. Dù khả năng này được tích hợp sẵn trong nhiều smartphone Android hàng đầu ngày nay, một số đời máy cũ hoặc ít phổ biến hơn lại không có được may mắn này.

Một tính năng nữa mà người dùng sẽ chào đón ở ứng dụng là Genius Scan, đồng bộ 15 phút/lần. Tùy chọn “ngỷ yên” vô hiệu hóa kết nối Wi-Fi và data vào buổi đêm, là tính năng hữu ích cho những người không muốn ôm “khư khư” điện thoại trên giường ngủ.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Go Power Master Battery Saver

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 4

Được thiết kế bởi Go Dev Team, ứng dụng vừa đẹp mắt vừa linh hoạt. Chỉ cần chạm vào màn hình, bạn có thể lựa chọn các chế độ đã được lập sẵn rồi thoải mái đọc sách hay chơi game trên điện thoại. Với những ai không thích chế độ tiêu chuẩn, có hai tùy chọn khác để tự do điều chỉnh.

Go Power Master Battery Saver “để mắt” tới các ứng dụng “ngốn pin” nhiều nhất hay các tính năng có thể kích hoạt/vô hiệu hóa để kéo dài thời gian sử dụng pin. Chạm vâo nút tối ưu hóa khi cần thiết để xóa sạch mọi thứ và có thêm thời gian dùng máy. Chỉ riêng hành động này cũng mang về cho bạn thêm 1 tiếng hoặc hơn.

Phiên bản trả tiền giá 4.99 USD có thêm nhiều tính năng “đỉnh hơn” như loại bỏ quảng cáo, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, điều khiển CPU tốt hơn và có thêm chế độ “extreme” đặc biệt.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Autorun Manager

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 5

Ứng dụng cho phép bạn lựa chọn phần mền nào được khởi động khi bật máy. Cũng như các ứng dụng khác, Autorun Manager có hai chế độ: cơ bản và nâng cao. Các ứng dụng trong chế độ cơ bản dừng chạy ngay lập tức khi bật thiết bị trong khi ở chế độ nâng cao, bạn sẽ tìm thấy khả năng tùy chỉnh cao hơn với widget, hoạt động trên toàn hệ thống.

Phiên bản miễn phí xuất hiện quảng cáo và bạn có thể loại bỏ này bằng cách mua phiên bản Pro với giá 3.99 USD để nhận thêm nhiều tính năng khác, ví dụ chặn ứng dụng tự khởi động lại trong chế độ cơ bản hay “khai tử” ứng dụng đang chạy nhanh gọn hơn.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Tasker

5 ứng dụng kéo dài thời lượng pin cho smartphone Android ảnh 6

Tasker không chỉ giúp tăng cường thời gian sử dụng thiết bị và chặn đứng các ứng dụng hao pin khác, nó còn là phần mềm tuyệt vời cho ai muốn tự động hóa trải nghiệm Android.

Về khía cạnh đầu tiên, Tasker cho phép đặt thời gian vô hiệu hóa các kết nối hoặc bật/tắt theo địa điểm. Ngoài ra, ứng dụng giúp thiết lập để máy tự động hóa các tác vụ như tin nhắn, điện thoại, các chức năng khác mà không cần phải “root” máy.

Miễn phí. Tải về tại đây.

Theo Du Lam (ICTnews / Cnet)

Đọc thêm