5 ứng dụng giúp chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính

Một trong những cách thuận tiện nhất để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính là dùng Dropbox. Ảnh: PCWorld

Một trong những cách thuận tiện nhất để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính là dùng Dropbox. Ảnh: PCWorld

1. Dropbox (Android, iOS)

Một trong những cách thuận tiện nhất để chuyển ảnh từ điện thoại sang máy tính là dùng Dropbox. Bạn có thể cài đặt để ảnh chụp bằng điện thoại được tự động tải lên Dropbox, và bạn sẽ nhận được tới 3GB không gian lưu trữ miễn phí khi sử dụng tính năng này.

Nếu bạn sử dụng các thiết lập mặc định của Dropbox trên PC, ảnh sẽ tự động được đồng bộ tới máy tính. Bạn cũng có thể thiết lập để Dropbox chỉ tải lên ảnh qua mạng Wi-Fi, tránh gây tốn dung lượng 3G.

Dropbox cũng phát hành một ứng dụng xem ảnh mới có tên Carousel. Carousel tự động tải ảnh lên Dropbox. Với Carousel, Dropbox cũng cung cấp thêm 3GB lưu trữ miễn phí.

Tải Dropbox cho Android, iOS.

Tải Carousel cho Android, iOS.

2. OneDrive (Android, iOS, Windows Phone)

Dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft có nguyên lý hoạt động tương tự như Dropbox: Mgười dùng có thể cài đặt để OneDrive chỉ tải ảnh lên qua mạng Wi-Fi. Điểm khác biệt là trong khi Dropbox cung cấp 2GB lưu trữ miễn phí, OneDrive cung cấp tới 7GB miễn phí. Cũng giống Dropbox, Microsoft sẽ tặng cho bạn thêm 3GB lưu trữ miến phí nếu bạn cấu hình để ứng dụng OneDrive tự động lưu ảnh lên đám mây.

OneDrive là ứng dụng lưu trữ đám mây mặc định của Windows 8 và Windows Phone 8.

Tải OneDrive cho Android, iOS

3. Google+ (Android, iOS)

Với Google+, toàn bộ ảnh của bạn sẽ tự động được tải lên mạng xã hội này. Theo mặc định, ảnh sẽ được lưu trữ riêng tư và không chia sẻ với người khác.

Không giống Dropbox và OneDrive, sử dụng Google+ không tự động lưu trữ ảnh về ổ đĩa cứng của máy tính. Tuy nhiên, một khi ảnh đã được lưu trên dịch vụ đám mây của Google, người dùng có thể dễ dàng tải ảnh về máy tính.

4. AirDroid (Android)

Bạn không thích tự động đồng bộ ảnh trên điện thoại với máy tính nhưng cũng không muốn dùng tới cáp USB? AirDroid có thể kết nối không dây điện thoại với máy tính. Sau khi đã kết nối, AirDroid cho phép bạn dễ dàng chuyển file giữa hai thiết bị.

Tải AirDroid cho Android

5. BitTorrent Sync Beta (Android, iOS, Windows Phone)

Đây là ứng dụng dành cho những người thích sao lưu ảnh tự động nhưng không muốn dùng dịch vụ lưu trữ đám mây. BitTorrent Sync Beta sử dụng giao thức peer-to-peer để gửi ảnh từ smartphone tới PC mà không cần máy chủ của bên thứ ba làm trung gian. BitTorrent Sync yêu cầu bạn cài đặt ứng dụng trên cả PC và smartphone.

Sau khi đã cài đặt BitTorrent Sync trên cả hai thiết bị, thêm thư mục ảnh (như /storage/sdcard/DCIM/Camera) vào ứng dụng Android và BitTorrent Sync sẽ tự động tạo ra một mã bí mật cho folder này. Bạn chỉ cần chia sẻ mã bí mật của folder với BitTorrent Sync trên PC và ảnh sẽ được đồng bộ từ điện thoại tới máy tính.

Tải BitTorrent Sync Beta cho AndroidiOS.

Theo Phạm Duyên (ICTNews / PCWorld)

Đọc thêm