5 ứng dụng giám sát hệ thống tốt nhất cho Android

5 ứng dụng giám sát hệ thống tốt nhất cho Android ảnh 1

1)      System Monitor

Ứng dụng này có sẵn 2 phiên bản có phí (3,5 USD) và miễn phí. Giao diện của chương trình khá đẹp mắt và dễ sử dụng, cung cấp gần như tất cả mọi thông tin cần biết về điện thoại. Các tính năng chính của System Monitor bao gồm:

-          Hiển thị dung lượng RAM và CPU đã sử dụng.

-          Tính toán thời lượng sử dụng pin còn lại.

-          Theo dõi chu kì đọc/ghi của ổ đĩa.

-          Nhiệt độ của thiết bị…và nhiều hơn thế nữa.

Phiên bản trả tiền sẽ được bổ sung thêm một số tính năng khác bao gồm một thanh thông báo mới, các widget, lập kế hoạch để theo dõi các ứng dụng chạy nền. Bạn đọc quan tâm có thể tải System Monitor tại http://goo.gl/3evokX (trả phí) hoặc http://goo.gl/sVWt9 (miễn phí).

2)      CCleaner

CCleaner là một trong những chương trình dọn dẹp máy tính tốt nhất hiện nay, giúp bạn xóa sạch toàn bộ các tập tin rác có trên hệ thống, đây là một cách đơn giản để tăng hiệu suất. Phiên bản CCleaner dành cho Android cũng cung cấp các tính năng tương tự, hỗ trợ gỡ bỏ các ứng dụng và quản lý không gian lưu trữ.

Tương tự như System Monitor, bạn cũng có thể xem thông tin về nhiệt độ, dữ liệu pin và bộ nhớ RAM, CPU. Mặc dù các thiết bị Android không tạo ra nhiều các tập tin rác như trên máy tính, nhưng bạn vẫn có thể lấy lại được vài trăm MB bằng cách xóa bộ nhớ cache của ứng dụng, những thư mục tải về, nội dung clipboard và nhiều hơn nữa. 

Một tính năng khác khá hữu ích là khả năng xóa nhật kí cuộc gọi, SMS cá nhân. Nhìn chung, nếu bạn muốn tối ưu hóa hệ thống chỉ với vài thao tác đơn giản thì CCleaner sẽ là một lựa chọn thích hợp. Tải tại http://goo.gl/bqBorF

3)      CPU-Z

CPU-Z là một phần mềm khá phổ biến trên Windows và Android. Cung cấp cho bạn các thông tin về CPU, nhiệt độ từng nhân, tốc độ quạt và điện áp. Giúp bạn tìm được những thông tin về phiên bản kernel chỉ với một cú nhấp chuột. Tải về CPU-Z miễn phí từ Google Play http://goo.gl/dYMXt.

4)      TinyCore

TinyCore là một ứng dụng khác biệt nhất trong số những ứng dụng được liệt kê ở đây, nó không phải là một chương trình kiểm tra hệ thống định kì. Thay vào đó, nó sẽ liên tục chạy nền trên điện thoại và theo dõi thói quen sử dụng của bạn, bằng cách hiển thị một biểu tượng nhỏ trên thanh thông báo. Bạn có thể sử dụng chúng để hiển thị bộ nhớ RAM, dung lượng pin hoặc thay đổi màu sắc, kích thước của chúng. Ứng dụng hiện tại được cung cấp tại http://goo.gl/uNT1mK. 

5)      OS Monitor

Cũng tương tự như các ứng dụng trên, nhưng OS Monitor cung cấp một cái nhìn chuyên sâu hơn về các kết nối mạng, bao gồm tất cả các thiết bị đang kết nối với thiết bị Android của bạn cũng như địa chỉ IP. Nếu muốn tìm hiểu thêm về các kết nối và mạng Wi-Fi của bạn thì OS Monitor là một lựa chọn tuyệt vời. Tải về OS Monitor miễn phí từ http://goo.gl/m3oXJ.

Đọc thêm