5 ứng dụng camera ‘cực đỉnh’ cho smartphone

1. Manual (https://goo.gl/WIpZjT)

So với ứng dụng camera mặc định trên iPhone, Manual cung cấp rất nhiều tùy chọn chuyên nghiệp cho phép bạn tùy chỉnh tốc độ màn trập, ISO, cân bằng trắng, lấy nét và phơi sáng… Ngoài ra, trên màn hình còn hiển thị biểu đồ đo sáng và bản đồ để người dùng đánh dấu vị trí ảnh chụp.

Manual hỗ trợ khá nhiều chủ đề (theme) khác nhau, thậm chí nó còn hướng dẫn người dùng chụp ảnh theo quy tắc 1/3 để có được kết quả tốt nhất. Ứng dụng hiện tại đang có mức giá khoảng 4 USD, tương thích các thiết bị iOS (iPhone và iPad).

Manual

2. Camera FV-5(https://goo.gl/DDQoD)

Camera FV-5 có chức năng tương tự như Manual, cho phép người dùng kiểm soát nhiều thông số khi chụp ảnh, đơn cử như cân bằng trắng, chế độ lấy nét, ISO, tốc độ màn trập và một số tùy chọn quan trọng trong phần thiết lập. Màn hình ứng dụng sẽ hiển thị lưới để bạn canh chỉnh hình ảnh đúng bố cục, hỗ trợ xuất ảnh RAW… 

Camera FV-5 hiện tại có mức giá khoảng 85.000 đồng, tương thích với các thiết bị Android.

camera fv-5

3. Focus (https://goo.gl/uetxaj)

Đúng như tên gọi, Focus cho phép người dùng tập trung kĩ hơn vào một vật thể hoặc đối tượng cần chụp, xóa mờ khung cảnh phía sau và hỗ trợ xuất ảnh dưới định dạng TIFF. Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm soát đèn flash, tốc độ màn trập, điều chỉnh cân bằng trắng, bù trừ sáng, đo sáng trực tiếp và biến Apple Watch thành thiết bị điều khiển từ xa thông qua một ứng dụng đi kèm.

Focus hiện tại có giá khoảng 2 USD, tương thích với các thiết bị iOS. 

focus

4. Camera 360 (https://goo.gl/8RbI4)

Đây có lẽ là cái tên đã khá quen thuộc đối với nhiều người dùng smartphone, đặc biệt là các bạn nữ. Ứng dụng hỗ trợ nhiều loại stickers dí dỏm, hàng chục bộ lọc và các công cụ chỉnh sửa, làm đẹp thông minh. Khi chạm vào một bộ lọc bất kì, ngay lập tức nó sẽ được áp dụng lên hình ảnh. Camera 360 hiện đang được cung cấp miễn phí trên Google Play.

camera 360

5. Camera + (https://goo.gl/cPZ3Z)

Dù đã được ra mắt cách đây khá lâu, tuy nhiên, ứng dụng Camera + vẫn liên tục được cập nhật và bổ sung tính năng trong nhiều năm qua. Ứng dụng hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp, dễ dàng thiết lập và tùy chỉnh mọi thứ chỉ với vài thao tác đơn giản. 

Ngoài ra, Camera + còn hỗ trợ bộ lọc, chế độ HDR với hàng loạt chế độ chụp ảnh được tích hợp sẵn. Ứng dụng đang được bán với mức giá khoảng 3 USD, tương thích với các thiết bị iOS.

camera +

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận nếu gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

 

Đọc thêm