5 ứng dụng bạn nên xóa khỏi smartphone ngay lập tức

Theo PhoneArena, phần lớn những lời bình luận, đánh giá ứng dụng trên Google Play đều là giả mạo. Về cơ bản, những ứng dụng dạng này không hề giúp thiết bị hoạt động nhanh hơn, thay vào đó, chúng sẽ âm thầm hiển thị quảng cáo và ngốn pin trên smartphone. 

1. Clean Master

Clean Master là ứng dụng dọn dẹp phổ biến nhất trên Google Play, ứng dụng được phát triển bởi công ty Trung Quốc Cheetah Mobile. Những tính năng được quảng cáo bao gồm giúp làm sạch tập tin rác, tăng tốc thiết bị, chống virus, làm mát CPU… và nhiều hơn thế nữa. Tuy nhiên, cái mà người dùng nhận được sẽ là quảng cáo bên trong ứng dụng và trên màn hình khóa. Thậm chí khi bạn sử dụng tính năng Safe Browsing (duyệt web an toàn), ứng dụng còn tải quảng cáo nhiều hơn, bao gồm cả video, các trang web khiêu dâm và cờ bạc. 

2. DFNDR

Theo nhà phát triển, ứng dụng sẽ giúp bạn lấy lại dung lượng RAM bị chiếm dụng trên smartphone, mặc dù con số này trước và sau khi tăng tốc đều bằng nhau. Điều tương tự cũng xảy ra với tính năng dọn dẹp tập tin rác. Một số người dùng còn cho biết DFNDR còn tự động hiển thị các popup quảng cáo dựa vào từ khóa bạn đã tìm trước đó.

Xem thêm6 thứ bạn cần phải xóa khỏi Facebook ngay lập tức - Nếu không muốn trở thành mục tiêu của tội phạm mạng, người dùng cần phải xóa những thứ sau đây khỏi Facebook ngay lập tức. 

3. Junk Cleaner

Tương tự như Clean Master, đây cũng là một ứng dụng dọn dẹp smartphone mà bạn nên gỡ bỏ ngay lập tức. Trước và sau khi tiến hành tăng tốc, xóa file rác… dung lượng trống trên smartphone vẫn không hề thay đổi.

4. SUPO Security

Đã có khá nhiều người dùng báo cáo về việc bị tấn công sau khi cài đặt ứng dụng. SUPO Security liên tục ping đến các máy chủ của QQ hai giây một lần, một dịch vụ chat phổ biến tại Trung Quốc. Việc gỡ bỏ ứng dụng cũng tương đối khó khăn nếu bạn không biết cách lấy lại quyền Admin đã cấp trước đó. 

5. Junk Cleaner Lite

Theo lời nhà phát triển: “Junk sẽ làm sạch và giúp tối ưu hóa hiệu suất điện thoại của bạn. Làm cho thiết bị chạy nhanh như mới thêm một lần nữa”. Không khác gì Clean Master, sau khi cài đặt hoàn tất, người dùng thường xuyên gặp các vấn đề liên quan đến quảng cáo, thậm chí Junk Cleaner Lite còn hiển thị các popup và dụ người dùng tải về các phần mềm độc hại. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Độc chiêu tiết kiệm 4G khi sử dụng Facebook - Mới đây, Facebook đã chính thức ra mắt tính năng Data Saver, giúp tiết kiệm dữ liệu khi sử dụng 3/4G và tăng tốc độ tải nội dung trên News Feed.

 

Đọc thêm