5 triệu video tải lên Instagram trong ngày đầu tiên ra mắt

Chỉ 24 giờ sau khi ra mắt, đã có 5 triệu video được chia sẻ trên ứng dụng tỷ USD Instagram. Dịch vụ mới của Instagram đã có một khởi đầu như ý muốn.

5 triệu video tải lên Instagram trong ngày đầu tiên ra mắt ảnh 1

Ngày thứ 5 tuần trước, Facebook đã bổ sung thêm tính năng chia sẻ video cho dịch vụ Instagram mà hãng này mua lại mới đây. Theo đó, người dùng Instagram trên hai nền tảng Android và iOS sẽ có thể lưu lại những khoảnh khắc quan trọng bằng một cách thức hoàn toàn mới. Người dùng sẽ chụp và chia sẻ đoạn video dài 15 giây, với các hiệu ứng lọc giống như trên dịch vụ chia sẻ ảnh trên Instagram. Tính năng này giống với ứng dụng Vine của Twitter nhưng dịch vụ của Instagram cho thời lượng video tải lên dài hơn - 15 giây so với thời gian 6 giây của Vine.

Có vẻ như tính năng mới này đã được 130 triệu người dùng Instagram đón nhận. Chỉ sau 8 giờ đầu tiên đã có rất nhiều video được chia sẻ. Số video này chúng ta sẽ phải mất 1 năm mới có thể xem hết được.

Đỉnh điểm người dùng Instagram đã tải lên 40 giờ video trong một phút. Đó chính là thời điểm diễn ra trận chung kết bóng rổ NBA tại Mỹ.

Đại diện Instagram cho rằng những con số ban đầu này cho thấy ứng dụng của hãng sẽ đưa dịch vụ chia sẻ video đến với đại đa số người dùng Internet. Đây vốn được xem là nhiệm vụ khó khăn với các nhà phát triển ứng dụng khác.

Tuy vậy, không ít người dùng phàn nàn về tính năng chia sẻ video trên Instagram. Blogger công nghệ nổi tiếng John Gruber cho rằng việc bổ sung thêm tính năng video làm Instagram hoạt động chậm hơn.

Theo Khôi Linh (Dân trí)

Đọc thêm