5 trang web miễn phí tốt nhất để tải eBook

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu với bạn 5 trang web tốt nhất, cho phép người dùng tải các eBook này về để đọc trên tablet, laptop và smartphone hoàn toàn miễn phí.

1)      Project Gutenberg (http://www.gutenberg.org/wiki/Main_Page):

Project Gutenberg là một trong những trang web khá phổ biến, cung cấp hơn 40.000 ebook miễn phí. Tại đây, bạn có thể tải về các sách điện tử ở nhiều định dạng khác nhau như ePub, Kindle và nhiều hơn thế nữa. Tất cả việc bạn phải làm là duyệt qua toàn bộ các trang để tìm cho mình những ebook yêu thích. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm để thực hiện việc này được nhanh hơn.

2)      Google Books (http://books.google.com/books):

Google Books là một dịch vụ khá hữu ích. Tại đây, bạn có thể tìm thấy rất nhiều sách điện tử miễn phí và tải nó về để đọc trên máy tính, tablet hoặc xem trực tiếp trên trình duyệt web. Nó cung cấp rất nhiều các thể loại, từ đó bạn sẽ dễ dàng tìm được các cuốn sách liên quan đến các lĩnh vực mà bạn quan tâm. 

3)      Books Should Be Free (http://www.booksshouldbefree.com/):

Nếu bạn đang có kế hoạch cho việc đọc những cuốn sách có nội dung phiêu lưu, viễn tưởng, văn học, thơ ca       , lãng mạn, du lịch và nhiều hơn thế nữa thì đây là một địa chỉ thích hợp. Trang web này sắp xếp đầu sách thông qua các thể loại nằm ở bên góc trái, người dùng có thể tìm kiếm thông qua các nút điều hướng đó hoặc sử dụng khung Search ở ngay phía trên.

Đây là nơi thích hợp để tải các ebook miễn phí và audiobook (sách nói) cho iPhone, Android, Kindle và máy nghe nhạc MP3. Không chỉ dừng lại ở đó, nó còn cung cấp cho người dùng các ebook dưới 24 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Pháp, Hà Lan, Đức, Hy Lạp, Trung Quốc,…và hơn thế nữa.

4)      FreeTechBooks (http://www.freetechbooks.com/):

Một dịch vụ tốt nhất để tìm kiếm các đầu sách về khoa học, kĩ thuật và lập trình máy tính, sách giáo khoa và các bài giảng của những giáo viên nổi tiếng. Nếu bạn yêu thích lập trình thì đây là một nơi hoàn hảo cho bất cứ ai có nhu cầu mở rộng kiến thức của mình. Từ đây, bạn có thể dễ dàng xem trực tuyến, tải về miễn phí hoặc in sách ra cho phù hợp với nhu cầu sử dụng.

5)      Free eBooks (http://www.free-ebooks.net/):

Ở đây, bạn có thể nhận được các thể loại sách về điện tử, giải trí, viễn tưởng, giáo dục, lãng mạn, phi tiểu thuyết, truyện ngắn…và nhiều hơn thế nữa. Cũng tương tự như các dịch vụ ở trên, các đầu sách ở đây đều được cung cấp miễn phí để người dùng tải về các thiết bị. Bên cạnh đó, để sử dụng được nhiều tính năng hơn, bạn có thể đăng kí cho mình một tài khoản miễn phí thông qua nút Sign-up Now ở góc bên phải.

Cuối cùng, nếu bạn muốn tìm kiếm các đầu sách điện tử bằng ngôn ngữ tiếng Việt thì có thể truy cập vào địa chỉ http://tve-4u.org/, đăng kí một tài khoản miễn phí và bắt đầu tải về ngay lập tức. Nhìn chung, số lượng sách ở đây khá phong phú và đa dạng, nếu không tìm thấy sách mình cần, bạn có thể nhờ tới trợ giúp của các thành viên trong diễn đàn.

Lưu ý, để hỗ trợ cho việc đọc ebook trên máy tính được tốt hơn, bạn có thể sử dụng một trong số các phần mềm được liệt kê dưới đây như Mobipocket Reader 6.2 for Desktop (http://tinyurl.com/6qjx94), Foxit Reader 6.0.6 (http://tinyurl.com/4xfqzfn) hoặc Kindle for PC 1.10.6 (http://tinyurl.com/6flp3ax).

Đọc thêm