5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office

1. Apache OpenOffice

5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office ảnh 1

Apache OpenOffice là một phần mềm mã nguồn mở mạnh mẽ bao gồm một bộ xử lý văn phòng đầy đủ như văn bản, bảng tính, thuyết trình, vẽ biểu đồ, cơ sở quản lý dữ liệu và chương trình hỗ trợ công cụ toán học. Các gói phần mềm nói chung là dễ sử dụng, với giao diện và cách thức hoạt động không khác gì Microsoft Office. Vấn đề lớn nhất là hiện nay Apache OpenOffice không còn nhận được sự hỗ trợ trực tiếp của OpenOffice, ít được các nhà phát triển quan tâm.

Bạn có thể tải chương trình tại đây.

2. LibreOffice

5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office ảnh 2

LibreOffice là một sản phẩm thay thế khác cũng phát triển từ bộ văn phòng mã nguồn mở OpenOffice, LibreOffice vẫn còn trông nhiều như vậy. LibreOffice vẫn giữu màn hình khởi động như bộ gốc và các tính năng cốt lõi như bộ vi xử lý văn bản, bảng tính, công cụ thuyết trình vẫn giống như bộ gốc OpenOffice. Tuy nhiên, so với Apache OpenOffice, phần mềm này cải thiện thêm sự tương tích với các định dạng tập tin (bao gồm cả hỗ trợ cho tất cả các tập tin Visio từ 1,0 đến năm 2013), bổ sung thêm cho bảng tính nhiều mẫu văn bản, màu sắc hơn, trình soạn thảo văn bản cũng đầy đủ hơn.

Bạn có thể tải chương trình tại đây.

3. SSuite Office

5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office ảnh 3

Nếu ưa thích sự mới mẻ như Microsoft Office 2013, thì phần mềm SSuite Office không phải là lựa chọn của bạn. Về giao diện người dùng, SSuite Office giống với Office 2003 nhiều hơn so với các phiên bản về sau, phần mềm cũng không hỗ trợ các tập tin OpenXML như DOCX, XLSX,...

Nhưng nếu bạn không có những nhu cầu trên thì SSuite Office là sự lựa chọn tuyệt vời bởi chương trình rất dễ sử dụng, trực quan. Ngoài ra, SSuite Office có còn được bổ sung thêm một số tính năng hữu ích như: một ứng dụng email, chỉnh sửa ảnh, trình duyệt web, phần mềm bảo mật, phần mềm nghe nhạc, công thức toán, xem hình ảnh, các công cụ mạng khác nhau, thậm chí một vài trò chơi nhỏ.

Bạn có thể tải chương trình tại đây.

4. Kingsoft Office 2012

5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office ảnh 4

Kingsoft Office 2012 là một phần mềm với dung lượng tương đối nhỏ so với các phần mềm kia, nhưng nó vẫn đầy đủ bộ xử lý văn phòng cơ bản: bộ xử lý văn phòng, bảng tính và thuyết trình. Kingsoft Office hỗ trợ làm việc với các tập tin trên tab như trên trình duyệt web, phần mềm hỗ trợ nhiều mẫu hấp dẫn, bổ sung tính năng mã hóa văn bản. Việc nhập dữ liệu, văn bản trên Kingsoft Office cũng được đánh giá cao hơn các phần mềm khác.

Bạn có thể tải chương trình tại đây.

5.SoftMaker FreeOffice

5 phần mềm miễn phí thay thế cho Microsoft Office ảnh 5

SoftMaker FreeOffice là bộ xử lý văn phòng chỉ gồm 3 chương trình căn bản: xử lý văn bản (TextMaker), bảng tính (PlanMaker ) và thuyết trình (Presentations). SoftMaker FreeOffice được thiết kế tốt và dễ sử dụng, với giao diện quen thuộc. Tuy không được cung cấp bộ chỉnh sửa ảnh riêng biệt nhưng TextMaker cũng có thể chỉnh bản vẽ và hình ảnh đơn giản.

Bạn có thể tải chương trình tại đây.

(Theo XHTT/Techradar)

Đọc thêm