5 phần mềm ghi đĩa CD/DVD “đỉnh” nhất

Dưới đây là danh sách 5 phần mềm ghi đĩa tốt nhất

Nero

5 phần mềm ghi đĩa CD/DVD “đỉnh” nhất ảnh 1

Nero 9 là phần mềm ghi đĩa dạng shareware tương thích với cả Windows và Linux. Đây cũng là phần mềm được ưa chuộng từ lâu nhờ khả năng ghi cả CD và DVD mạnh mẽ và dễ sử dụng. Giới chuyên môn chỉ trích rằng Nero vẫn còn chậm và quá nặng nề (dung lượng tải về hơn 370 MB, cần tới 2 GB ổ đĩa trống và thời gian cài đặt rất dài). Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể chọn phần cần thiết mà không cần cài đặt tất cả. Nero có giá 80 USD cho bản Windows (tải bản dùng thử tại đây) và yêu cầu cài đặt .NET 3.0, 25 USD cho bản dùng trong Linux.

InfraRecorder

5 phần mềm ghi đĩa CD/DVD “đỉnh” nhất ảnh 2

InfraRecorder là lựa chọn mã nguồn mở thay thế cho các phần mềm ghi đĩa CD/DVD thương mại. Phần mềm được phát triển lần đầu tại cuộc thi Summer of Code của Google năm 2006. InfraRecorder thực sự là công cụ hữu dụng cho phép ghi mọi loại CD hay DVD, thậm chí cả DVD định dạng kép (dual-layer) hay ghi ảnh ISO, BIN. Qua thử nghiệm, đĩa được ghi từ InfraRecorder hoàn toàn không có vấn đề gì và quá trình ghi đĩa cũng ổn định. Tuy nhiên, giao diện của ứng dụng hơi đơn giản nên có thể gây khó khăn cho những người không thạo máy tính. Các wizard nếu được thiết kế tốt và chi tiết, cặn kẽ như của Nero chắc chắn sẽ thân thiện với người mới sử dụng hơn. Nếu bạn thường xuyên ghi đĩa CD/DVD thủ công thì InfraRecoder sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. InfraRecorder hoàn toàn miễn phí, nhỏ gọn (3 MB), có bản portable dùng cho USB.

ImgBurn

ImgBurn là phần mềm ghi CD/DVD đa chức năng tương thích với Windows và Linux. ImgBurn có thể ghi dữ liệu từ nhiều định dạng, từ CD, ISO cho tới các loại DVD phổ thông, HD DVD và Blu-ray DVD. Ngoài ra, ImgBurn còn có thể đọc được file ảnh và tạo file ảnh đĩa từ dữ liệu của ổ cứng. Phần mềm có nhiều tính năng xử lý DVD định dạng kép cao cấp, tạo cấu trúc thư mục DVD, hỗ trợ định dạng .CUE từ phiên bản 2.4 trở đi.

ImgBurn được phát triển bởi tác giả của phần mềm bẻ khóa bảo vệ DVD nổi tiếng là DVD Decrypter sau khi tác giả này bắt buộc phải ngừng phát triển DVD Decrypter Mặc dù ImgBurn không có khả năng loại bỏ mã hóa CSS hay bẻ khóa chống sao chép như đàn anh nhưng rất dễ sử dụng, dễ tùy chỉnh, ghi đĩa nhanh và hoàn toàn miễn phí.

K3b

5 phần mềm ghi đĩa CD/DVD “đỉnh” nhất ảnh 3

K3b (viết tắt của KDE Burn Baby Burn) là ứng dụng ghi đĩa mã nguồn mở dành cho Linux. K3b có thể ghi CD, ghi dữ liệu, file ảnh và sao lưu ổ đĩa. K3b chắc hẳn sẽ làm những người yêu phim thích thú bởi khả năng rip DVD dưới định dạng phổ thông DivX hay Xvid. Khi khởi chạy, K3b có thể tự động nhận ra các ổ CD/DVD. Giống như nhiều ứng dụng ghi đĩa khác, cửa sổ chính của K3b được chia thành nhiều phần để hiển thị hệ thống file trong máy và nội dung ghi. Tạo đĩa CD với K3b cũng rất thuận tiện do phần mềm này chấp nhận mọi định dạng âm thanh như MP3 hay OGG.

Đây là một trong những lựa chọn tốt nhất nhất dành cho người dùng Linux.

CDBurnerXP

5 phần mềm ghi đĩa CD/DVD “đỉnh” nhất ảnh 4

CDBurnerXP là chương trình miễn phí tương thích với nhiều phiên bản của Windows: Windows Vista, 2000, 2003 Server và XP. CDBurnerXP có thể ghi cả CD và DVD, bao gồm đĩa HD và Blu-ray. Ứng dụng có nhiều tính năng như in đĩa dữ liệu, CD và ISO. Để sử dụng CDBurnerXP, người dùng không cần phải hiểu biết sâu hay có nhiều kinh nghiệm. Rất đơn giản, chỉ cần mở chương trình và chọn 1 trong 3 lựa chọn: Data CD – ghi đĩa thông thường như CD/DVD dữ liệu, DVD video hay ISO, Audio CD – tạo đĩa CD có thể chạy trên các máy chơi nhạc, Rip MP3 – chép đĩa CD vào ổ cứng. Ngoài hạn chế về kích thước file tối đa là 4 GB thì CDBurnerXP khá nhẹ, nhanh và miễn phí, yêu cầu .NET 3.5.

Theo Anh Vinh (Dân Trí)

Đọc thêm