5 mẹo nhỏ giúp sử dụng iPhone lâu hơn

Mặc định, iPhone, iPad và iPod đều cho thời gian sử dụng pin lâu hơn các thiết bị Android. Điều này cũng không có gì khó hiểu khi Apple đã làm rất tốt công việc tối ưu hóa phần cứng và phần mềm.

Điển hình như iPhone SE, dù có dung lượng pin chỉ 1642 mAh nhưng nó có thể hoạt động liên tục lên đến gần chín tiếng, trong khi đó với đa số sản phẩm Android thì con số này chỉ dừng lại ở mức sáu tiếng hoặc thấp hơn dù có dung lượng pin trên 3000 mAh.

1. Kích hoạt chế độ Low Power trên iOS 9

Kể từ iOS 9, Apple đã bổ sung thêm tính năng Low Power Mode (tạm dịch chế độ năng lượng thấp), giúp giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ khi dung lượng pin còn ít hơn 20%. 

Theo Apple, khi kích hoạt chế độ Low Power, người dùng có thể sử dụng iPhone thêm khoảng ba tiếng. Để sử dụng, bạn hãy vào Settings > Battery > Low Power Mode.

kich-hoat-che-do-low-power-tren-iphone

Kích hoạt chế độ Low Power trên iPhone. Ảnh: MH

2. Tắt bớt các ứng dụng chạy nền

Facebook được xem là một trong những sát thủ “ngốn” pin hàng đầu trên iPhone. Để hạn chế lượng điện năng tiêu thụ, bạn hãy vào Settings > General > Background App Refresh. Tại đây, người dùng chỉ cần tắt bớt các ứng dụng tiêu thụ nhiều pin như Facebook, Messenger, YouTube… 

tat-bot-cac-ung-dung-chay-nen-tren-iphone

Tắt bớt các ứng dụng chạy nền trên iPhone. Ảnh: MH

3. Giảm độ sáng màn hình

Theo các thử nghiệm thực tế, nếu để mức sáng cao nhất, iPhone 5 có thể sử dụng được liên tục sáu giờ 21 phút. Tuy nhiên, khi giảm độ sáng xuống còn một nửa, con số này tăng lên chín giờ 48 phút. 

Điều này cho thấy việc giảm độ sáng màn hình sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều pin. Ngoài ra, nó còn giúp cho mắt của bạn đỡ mỏi hơn. Để thay đổi độ sáng màn hình, bạn hãy vào Settings > Display & Brightness, đồng thời vô hiệu hóa luôn tùy chọn Auto-Brightness.

giam-do-sang-man-hinh-tren-iphone

Giảm độ sáng màn hình trên iPhone. Ảnh: MH

4. Tự động khóa màn hình

Trong bản cập nhật iOS 9. Apple đã bổ sung thêm tùy chọn cho phép màn hình iPhone tự tắt sau 30 giây. Để kích hoạt, bạn chỉ cần vào Settings > General > Auto-Lock và chọn 30 Seconds. Điều này sẽ phần nào giảm thiểu được lượng pin tiêu thụ bằng cách tự động tắt màn hình sau khoảng thời gian nhất định.

tu-dong-khoa-man-hinh-tren-iphone

Tự động khóa màn hình trên iPhone. Ảnh: MH

5. Tắt bớt các kết nối không cần thiết 

Nếu muốn sử dụng iPhone lâu hơn, bạn chỉ cần vô hiệu hóa bớt các kết nối không cần thiết như Wi-Fi, Bluetooth, GPS… và chuyển sang sử dụng tai nghe thay vì loa ngoài. Để thực hiện các thao tác này nhanh hơn, bạn hãy trượt từ dưới màn hình lên để truy cập vào Control Center, sau đó tắt/bật các kết nối tương ứng.

tat-bot-cac-ket-noi-khong-can-thiet-tren-iphone

Tắt bớt các kết nối không cần thiết trên iPhone. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên chuyển thiết bị sang chế độ máy bay (Airplane Mode) để sạc pin nhanh hơn.

 

Đọc thêm