5 mẹo hay khi sử dụng Messenger trên iPhone

1. Tắt thông báo trò chuyện

Nếu cảm thấy mệt mỏi vì âm thanh thông báo tin nhắn, bạn hãy vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo), tìm đến ứng dụng Messenger và vô hiệu hóa tùy chọn Allow Notifications (cho phép thông báo). Kể từ lúc này, Messenger sẽ không phát ra âm thanh và hiển thị thông báo trên màn hình khi có tin nhắn mới. 

Xem thêm: Giải pháp hạn chế hư hỏng phím nguồn smartphone - Việc nhấp đôi lên màn hình (Double Tap) để khóa thiết bị sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng hư hỏng phím nguồn. 

Nếu chỉ muốn tắt thông báo của một cuộc trò chuyện bất kì, bạn hãy mở ứng dụng Messenger, vuốt từ phải sang trái và chọn Mute (ẩn), lựa chọn khoảng thời gian tương ứng hoặc chọn Until I turn it back on để tắt thông báo vĩnh viễn cho đến bạn bật trở lại.

2. Chặn tin nhắn

Trong một số trường hợp không thể Unfriend (hủy kết bạn) hoặc Unfollow (ngừng theo dõi) với một người nào đó, người dùng chỉ cần kích hoạt tính năng chặn tin nhắn để tránh bị làm phiền bằng cách mở ứng dụng Messenger, chạm vào ảnh đại diện ở góc trên bên trái, sao đó chọn Block (chặn) > Block Messages (chặn tin nhắn). 

Xem thêm: Mẹo đăng nhập nhiều tài khoản Facebook cùng lúc - Trước đây, bạn chỉ có thể đăng nhập cùng lúc hai tài khoản Facebook trên trình duyệt Google Chrome bằng cách mở thêm chế độ riêng tư (Incognito). Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều hơn hai tài khoản Facebook thì phải làm thế nào?

3. Tắt bớt các thông tin riêng tư

Mặc định, Facebook Messenger sẽ hiển thị thông báo kèm nội dung ngay trên màn hình khóa, nếu không muốn người khác đọc được, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Notifications (thông báo), tìm đến ứng dụng Messenger và vô hiệu hóa tùy chọn Show Preview (hiển thị trên trang bìa).

4. Gửi ảnh GIF, video và tất cả mọi thứ qua Messenger

Khi bấm vào biểu tượng dấu cộng trong cửa sổ trò chuyện, bạn sẽ thấy xuất hiện thêm một loạt các ứng dụng đặc biệt cho phép gửi ảnh động (GIF), vị trí, kế hoạch, video, chụp ảnh nhanh… với bạn bè bên cạnh các biểu tượng cảm xúc và sticker.

5. Sử dụng Messenger không cần tài khoản Facebook

Tại màn hình đăng nhập, bạn hãy nhấp vào tùy chọn Not on Facebook? và đăng nhập bằng số điện thoại đang sử dụng. 

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: 9 mẹo sửa lỗi iPhone bị mất âm thanh - Điện thoại không đổ chuông, âm thanh bị méo tiếng hoặc không thể nghe được người ở đầu dây bên kia nói gì là những lỗi thường gặp khi sử dụng iPhone. 

 

Đọc thêm