5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ

Trong ngành công nghiệp game hiện tại, việc các tác phẩm đòi hỏi nhiều năm phát triển là chuyện hết sức bình thường. Trừ một số dòng game buộc phải ra mắt hàng năm như game bóng đá hoặc các game độc lập hay các game chỉ xuất hiện dưới dạng download, nhà phát triển thường tốn hàng năm trời để biến các ý tưởng của mình thành game hoàn chỉnh.

Quá trình đó thường bắt đầu rất lâu trước khi các tin tức của game được công khai với công chúng. Người ta sẽ đi từ các ý tưởng chung, các phác thảo và cả quá trình thu hút vốn đầu tư trước khi có thể đưa ra hình hài sơ khai của game.

Dưới đây là 5 tựa game đã tốn của nhà sản xuất rất nhiều thời gian và may mắn thay đó đều là các tựa game rất được trông đợi. Trong trường hợp này, sự cẩn thận và kỹ càng của nhà sản xuất đồng nghĩa với chất lượng được đảm bảo ngay cả trước khi game phát hành.

Alan Wake

5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ ảnh 1

Tựa game hành động – kinh dị của Remedy Entertainment sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 5 năm nay. Để có được ngày bước ra ánh sáng đó, Alan Wake đã lấy đi của đội ngũ làm game tới 5 năm rưỡi và game cũng đã trải qua nhiều lần thay đổi nhờ sự tiến bộ về kỹ thuật.

Chắc chắn vào lúc ban đầu, Alan Wake không thể có được đồ họa và các hiệu ứng đẹp như hiện nay. Vì thế, quãng thời gian phát triển dài ngày lại là điều may mắn vì Remedy Entertainment có thể tận dụng các kỹ thuật và công nghệ mới xuất hiện.

Sở dĩ dự án Alan Wake lại tốn nhiều thời gian đến thế là vì các nhà làm game muốn sản phẩm của mình có chất lượng cao nhất, đem lại cho người chơi những cảm giác giống điện ảnh nhất nhờ vào cốt truyện và các nhân vật hay. Họ muốn chắc chắn rằng khách hàng sẽ không phải hối tiếc khi bỏ tiền mua Alan Wake.

Gears of War 3

5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ ảnh 2

Epic Games tung ra bản Gears of War 2 vào tháng 11 năm 2008 và kể từ đó người ta hầu như không được nghe thông tin gì về phiên bản kế tiếp của game trừ việc nó sẽ chỉ xuất hiện khi thế hệ console tiếp theo đã ra đời.

Đó là công bố của ông Mark Rein, chủ nhân của Epic Games vào tháng 9 năm ngoái. Sau này ông còn cho biết thêm là nếu Gears of War 3 thực sự ra đời, nó sẽ được phát hành sau khoảng 4, 5 năm nữa, nghĩa là vào giai đoạn cuối của thế hệ console hiện tại nếu các suy đoán từ giới chuyên môn là chính xác.

Việc phát triển tựa game bắn súng này hiện vẫn hoàn toàn nằm trong vòng bí mật, tuy vậy đã bắt đầu có hy vọng cho các fan của dòng Gears of War. Tại hội nghị của các nhà phát triển game GDC diễn ra vào tuần tới, Epic Games sẽ tổ chức hai buổi họp báo và có khả năng họ sẽ chính thức công bố Gears of War 3.

Final Fantasy XIII

5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ ảnh 3

Vào lúc bắt đầu, Final Fantasy XIII là một game dành cho nền máy PS2. Square Enix thậm chí đã hoàn thành một khối lượng công việc không nhỏ trước khi Sony công bố hệ máy mới PS3. Nhà sản xuất đã quyết định thay đổi định hướng dự án và biến tựa game này thành bản Final Fantasy nextgen đầu tiên.

Máy PS3 được giới thiệu vào năm 2006 và trừ đi quãng thời gian 1 năm rưỡi bỏ ra cho dự án Final Fantasy XIII trên nền PS2, có thể thấy rằng tựa game này đã được khởi đầu từ tận năm 2004. Tới ngày phát hành của game vào cuối năm 2009, Square Enix đã trải qua gần 6 năm làm việc vất vả.

Tựa game này có nhiều điểm khác biệt với các game đi trước và cũng nhận được sự đánh giá khác nhau từ giới chuyên môn cũng như các game thủ. Nhìn chung, người Nhật vẫn coi Final Fantasy XIII là tuyệt tác trong khi xét chung trên thị trường quốc tế và đặc biệt là ở phương Tây, nó không thể cạnh tranh với một ông lớn khác là Mass Effect 2.

God of War III

5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ ảnh 4

Vào ngày 16 tháng 3 tới đây, God of War III sẽ xuất hiện và ngay từ bây giờ, người ta đã coi nó là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu game hay nhất năm. Không ít người còn dự đoán God of War III sẽ đủ tư cách để bước vào ngôi đền của các huyền thoại game.

Các trailer và hình ảnh game ít ỏi xuất hiện càng khiến cơn sốt God of War III lan rộng. Santa Monica Studio đã mất tới hơn 3 năm trời để hoàn thiện tựa game bom tấn này dù với tư cách người nhà của Sony, họ chắc chắn được tạo các điều kiện tốt nhất để tìm hiểu và tận dụng sức mạnh của máy PS3.

Gran Turismo 5

5 game đỉnh gây khắc khoải đợi chờ ảnh 5

Gran Turismo 5 là phiên bản sắp ra mắt của dòng game đua xe mô phỏng số 1 thế giới. Tựa game này được bắt đầu phát triển vào đầu năm 2005, ngay sau khi phiên bản thứ 4 được phát hành trên máy PS2. Những tưởng game thủ sẽ được thưởng thức nó vào năm 2009 nhưng cuối cùng Polyphony Digital lại quyết định dành thêm thời gian để chau chuốt tác phẩm của mình.

Để xoa dịu các fan trung thành của mình, họ thậm chí phải cho ra một game mà thực chất cũng chỉ là dạng demo mang tên Gran Turismo Prologue. Việc đối thủ Forza 3 xuất hiện cuối năm 2009 và thu được nhiều thành công cũng không thể che lấp được bóng dáng đang tới gần của Gran Turismo 5.

(Theo GameK)

Đọc thêm