5 cách tăng tốc độ trình duyệt Google Chrome

Mặc dù "sinh sau đẻ muộn", tuy nhiên Chrome đã dần chiếm được vị trí dẫn dầu nhờ tích hợp với tài khoản Google, hệ sinh thái mở rộng và được trang bị các tính năng mạnh mẽ. Ngoài ra, đây cũng là trình duyệt có khả năng đồng bộ tốt nhất hiện nay giữa các thiết bị (máy tính, smartphone, tablet...).

Xem thêm: 3 cách kiểm tra sức khỏe pin trên iPhone, iPad - Theo khuyến cáo của Apple, người dùng nên thay pin sau khoảng 500-1.000 lần sạc bởi lúc này dung lượng pin và hiệu suất trên thiết bị đã bị giảm đáng kể.

1. Xóa lịch sử lướt web

Sau một thời gian dài sử dụng, trình duyệt sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp do phải tải quá nhiều thứ (dữ liệu người dùng, bộ nhớ đệm...). Lúc này, việc bạn cần làm là gõ chrome://history vào thanh địa chỉ trình duyệt, sau đó nhấp vào tùy chọn Clear browsing data (xóa dữ liệu duyệt web) > Advanced (nâng cao) > All time (mọi thứ) > Clear data (xóa dữ liệu web).  

Lưu ý, sau khi kết thúc, Google Chrome sẽ phải tốn một ít thời gian để tạo bộ đệm cho hình ảnh và những trang web bạn thường truy cập.

Lựa chọn các dữ liệu cần xóa (lịch sử tải về, lịch sử lướt web, bộ nhớ đệm...). Ảnh: MINH HOÀNG

2. Nén dữ liệu

Nếu đang sử dụng kết nối Internet chậm, việc nén dữ liệu là điều khá cần thiết để tăng tốc độ tải trang. Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào địa chỉ https://goo.gl/kAEAsp và cài đặt tiện ích Data Saver, Add to Chrome > Add extension.

Cài đặt tiện ích Data Saver cho trình duyệt Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, tự động tiện ích sẽ tối ưu dữ liệu và các thành phần để trình duyệt tải nội dung nhanh hơn. Nếu muốn xem lượng dữ liệu tiết kiệm được, bạn có thể nhấp vào biểu tượng của tiện ích ở góc phải màn hình.

Data Saver giúp tiết kiệm dữ liệu khi lướt web. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Tắt bớt các tiện ích không cần thiết

Google Chrome nổi trội hơn các trình duyệt khác nhờ kho tiện ích mở rộng phong phú, tuy nhiên, khi bạn cài đặt quá nhiều thứ không cần thiết, trình duyệt sẽ bắt đầu hoạt động chậm chạp.

Việc bạn cần làm lúc này là gỡ bỏ hoặc vô hiệu hóa bớt các tiện ích không cần thiết bằng cách gõ chrome://extensions vào thanh địa chỉ trình duyệt, sau đó bấm vào biểu tượng thùng rác để gỡ bỏ hoặc tắt bớt các tiện ích không sử dụng.

Tắt bớt các tiện ích không sử dụng. Ảnh: MINH HOÀNG

4. Nâng cấp phiên bản Google Chrome

Đa phần những bản cập nhật mới đều mang đến tốc độ và hiệu suất sử dụng cao hơn. Nếu đã lâu không cập nhật Google Chrome, bạn hãy gõ chrome://settings/help vào thanh địa chỉ và chờ một lát để quá trình kiểm tra phiên bản mới hoàn tất, nếu có người dùng chỉ cần tải về bản cập nhật và khởi động lại trình duyệt để áp dụng.

Thường xuyên cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động truy cập trực tiếp vào địa chỉ https://www.google.com/intl/vi_vn/chrome để tải về phiên bản Google Chrome mới nhất. 

5. Kích hoạt Experimental Canvas

Experimental Canvas là một tính năng đang phát triển của Google, cho phép Chrome phân tích và xử lí hình ảnh mượt mà hơn. Để kích hoạt, bạn chỉ cần gõ chrome://flags vào thanh địa chỉ, sau đó gõ từ khóa canvas vào khung tìm kiếm, bấm Enable tại mục Experimental canvas features, khởi động lại trình duyệt để áp dụng các thay đổi.

Kích hoạt các tính năng thử nghiệm trên Google Chrome. Ảnh: MINH HOÀNG

Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa giới thiệu bên trên, bạn đọc có thể giải quyết tình trạng trình duyệt Google Chrome hoạt động chậm chạp và "ngốn" RAM trong nháy mắt.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng. 

Xem thêm: Cách kiểm tra máy tính có bị dính phần mềm gián điệp - Nếu cảm thấy tốc độ Internet bỗng nhiên chậm đi khác thường, nhiều khả năng máy tính của bạn đã bị nhiễm phần mềm độc hại (malware), phần mềm gián điệp (spyware) hoặc phần mềm quảng cáo (adware) chạy nền trong hệ thống. Làm thế nào để phát hiện và ngăn chặn các vấn đề trên?

 

Đọc thêm