5 cách giúp tăng tốc Wi-Fi trong nháy mắt

Wi-Fi và smartphone đã trở thành những thứ không thể thiếu trong đời sống, điều này cũng không có gì khó hiểu khi mà mọi thiết bị hiện nay đều hướng tới việc kết nối Internet với vạn vật.

Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ Wi-Fi như bị người khác “xài chùa”, đặt router ở vị trí không phù hợp hoặc cài đặt các thiết lập không đúng cách… Dưới đây là năm cách khắc phục các vấn đề liên quan đến Wi-Fi:

1. Khởi động lại router

Cách đơn giản nhất là bạn hãy khởi động lại router bằng cách nhấn vào nút nguồn hoặc rút dây điện, để khoảng 30 giây rồi mới kết nối trở lại. Việc này sẽ giúp xóa sạch các gói dữ liệu trên router cũng như làm mới mọi thứ, giúp đưa tốc độ Wi-Fi về đúng mức ban đầu. 

Nếu phần cứng router có hỗ trợ, người dùng hãy lên lịch để thiết bị tự khởi động lại theo thời gian định sẵn. 

2. Tăng tín hiệu Wi-Fi trong 5 phút

Với mẹo nhỏ sau đây, bạn có thể tăng cường tín hiệu Wi-Fi lên gấp vài lần, giúp loại bỏ tình trạng đứt kết nối hoặc sóng chỉ có một, hai vạch. Người dùng có thể sử dụng lon bia để làm ăngten cho router hoặc sử dụng giấy bạc và miếng bìa carton nhằm tăng độ phủ sóng.

Sử dụng giấy bạc và bìa carton để tăng độ phủ sóng. Ảnh: Internet

3. Ngăn người khác “xài chùa” Wi-Fi

Đây là một trong những lý do chính khiến tốc độ Wi-Fi bỗng nhiên chậm hẳn đi. Vì vậy, cách đơn giản nhất để hạn chế là hãy bạn sử dụng mật khẩu mạnh, có độ dài tối thiểu tám ký tự gồm chữ hoa, chữ thường, số và các ký tự đặc biệt. 

Đặt mật khẩu mạnh là cách đơn giản để ngăn người khác xài ké Wi-Fi. Ảnh: Internet

4. Đặt router đúng vị trí

Các đồ vật như điện thoại không dây, lò vi sóng và các thiết bị bằng kim loại có thể ảnh hưởng đến tốc độ Wi-Fi. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên đặt router ở một nơi thoáng mát và nằm cách xa những thiết bị này và các bức tường gạch dày.

Đồng thời, bạn cũng nên cài đặt ứng dụng Wi-Fi Analyzer (https://goo.gl/iMgZn) để kiểm tra xem những người hàng xóm đang sử dụng Wi-Fi trên channel nào. Từ đó chọn cho mình một channel (kênh) có ít người chạy để không ai có thể cản trở tín hiệu Wi-Fi của bạn. 

Vị trí đặt router cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ. Ảnh: Internet

5. Tận dụng router cũ để tăng sóng

Nếu còn dư vài chiếc router cũ, người dùng có thể tận dụng các thiết bị này để làm repeater (lặp lại tín hiệu Wi-Fi và tăng sóng). Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua chiếc Mi WiFi+ của Xiaomi để tăng sóng.

Thiết bị tăng sóng Wi-Fi giá rẻ. Ảnh: MH

Nhìn chung, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tăng tốc và cải thiện tốc độ Wi-Fi trong năm phút. Những phương pháp này tương đối dễ sử dụng, nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết. 

 

Đọc thêm