5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone

Một báo cáo cho biết rằng, việc sử dụng smartphone quá lâu sẽ làm tăng có nguy cơ lớn của sự thoái hóa cơ mắt, nguyên nhân chính gây mù lòa. Nhìn chằm chằm vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng - trong thời gian dài có thể dẫn đến căng thẳng trên mắt.

Dưới đây là một số biện pháp sẽ giúp bạn tránh những tổn thương cho mắt khi sử dụng smartphone quá lâu.

Luôn lau chùi màn hình smartphone của bạn

5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone ảnh 1

Được cho là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ mắt bạn. Bởi một màn hình sạch sẽ giúp cho bạn một cái nhìn tốt hơn về các văn bản hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên, khuyến khích các bạn hãy thường xuyên lau chùi màn hình bằng một miếng vải sợi nhỏ và lau theo hình vòng tròn của màn hình từ trong ra ngoài.

Điều chỉnh độ sáng màn hình

5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone ảnh 2

Khi bạn sử dụng smartphone ở trong bóng tối, việc thiết lập chế độ màn hình quá sáng sẽ làm mắt bạn bị chói, thậm chỉ sẽ bị nhèo đi. Hãy vào thiết lập màn hình để chỉnh độ sáng xuống mức thấp để độ sáng vừa phải với mắt của bạn.

Điều chỉnh kích thước văn bản và độ tương phản

5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone ảnh 3

Với việc điều chỉnh độ tương phản và kích thước các ký tự hiển thị trên smartphone của bạn, điều này giúp mắt đỡ căng thẳng hơn khi xem các đoạn văn bản trên email, web, tin nhắn hoặc tài liệu.

Sử dụng tấm bảo vệ màn hình chống phản chiếu

5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone ảnh 4

Nếu màn hình điện thoại thông minh của bạn không đi kèm với một lớp phủ chống phản chiếu, bạn cần phải mua thêm chúng để giúp mắt bạn an toàn hơn. Các tấm bảo vệ màn hình chống phản chiếu có giá khá rẻ và bạn có thể mua ở các cửa hàng điện thoại di động.

Hãy giải lao trong khoảng thời gian sử dụng smartphone

5 Cách giúp bạn bảo vệ mắt khi dùng smartphone ảnh 5

Điều này sẽ giúp mắt bạn có một chu kì điều tiết lại trong khi đang căng thẳng nhìn vào smartphone. Hãy thử cầm điện thoại của bạn cách mắt ít nhất 30 cm, bạn sẽ cảm thấy mắt mình đỡ mỏi hơn rất nhiều.

Đọc thêm