5 cách đơn giản để tăng tốc mạng Wi-Fi

1. Đặt router Wi-Fi ở nơi thích hợp

Để có kết nối Wi-Fi mạnh nhất, hãy để router Wi-Fi trên một bề mặt phẳng nằm cao hơn sàn nhà, càng gần trung tâm ngôi nhà càng tốt nếu bạn cần phủ sóng cho toàn bộ ngôi nhà chứ không chỉ trong một căn phòng. Hãy chọn những nơi có vị trí cao và thoáng đãng, tránh xa những bức tường bằng xi măng.

Bạn nên đặt router ở cách xa ích nhất 3 mét so với các thiết bị và vật thể có khả năng ảnh hưởng tới tín hiệu Wi-Fi như tủ lạnh, lò vi sóng, điện thoại không dây… Ngoài ra, lưu ý là một số loại giấy dán tường cũng có thể cản trở sóng Wi-Fi. Trong một ngôi nhà hay văn phòng nhiều tầng, bạn nên đặt router Wi-Fi ở tầng cao nhất.

2. Đổi kênh

Để giảm nhiễu do mạng Wi-Fi của hàng xóm, hãy đổi kênh cho router sang kênh 1, 6 hoặc 11 (theo hướng dẫn trên từng mẫu router cụ thể). Đây là những kênh tốt nhất và phổ biến nhất cho mạng Wi-Fi. Nếu tín hiệu không được cải thiện, bạn có thể đổi sang các kênh khác (từ 2 tới 10) cho tới khi tìm thấy kênh cho kết nối mạnh nhất.

3. Thay ăng-ten cho router

Hầu hết các loại router Wi-Fi đều được trang bị một hoặc hai ăng-ten, nhưng đôi khi chúng không đủ mạnh để phát tín hiệu tới những góc và khu vực xa.

Để khắc phục, bạn có thể cân nhắc lắp cho router ăng-ten tăng cường để mở rộng và tăng cường vùng phủ sóng Wi-Fi ra khắp ngôi nhà, văn phòng hoặc những không gian ngoài trời. Người dùng nên lựa chọn những loại ăng-ten đáng tin cậy và được nhiều người sử dụng.

4. Tăng sóng Wi-Fi bằng lon bia

Chỉ với 1 chiếc vỏ lon bia và khoảng 10 phút xử lý, bạn đã có thể giúp sóng wifi truyền đi được xa hơn và có thêm khả năng định hướng phát sóng chính cho Wi-Fi.

5. Ẩn tên mạng Wi-Fi của bạn

Nói một cách dễ hiểu, SSID (Service Set Identifier) là tên mạng Wi-Fi của bạn. SSID giúp người dùng phân biệt được các mạng Wi-Fi, nhất là ở khu vực có nhiều mạng không dây.

Bạn có thể ẩn SSID với hàng xóm bằng cách tắt tính năng phát SSID. Như vậy, những người ở khu vực xung quanh không thể thấy tên mạng Wi-Fi của bạn và tìm cách kết nối để làm chậm tốc độ mạng. Quan trọng hơn nữa, điều này cũng làm giảm nguy cơ mạng Wi-Fi bị hack.

Theo Phạm Duyên (ICTnews / Yahoo!News)

Đọc thêm