5 cách chơi game Swing Copters của Nguyễn Hà Đông đạt điểm cao

Game mới của Nguyễn Hà Đông, Swing Copters, đã ra mắt. Tương tự như trong Flappy Bird, người chơi có nhiệm vụ điều khiển nhân vật vượt qua các chướng ngại vật bằng cách nhấn lên màn hình. Tuy nhiên, những kinh nghiệm khi chơi Flappy Bird chưa chắc sẽ giúp bạn thành công với Swing Copters. Thay vào đó, bạn cần thay đổi cách chơi và chiến thuật. Dưới đây là 5 mẹo có thể giúp bạn ghi được điểm số cao hơn với trò chơi “hại não” này.

1. Đặt ra mục tiêu của bạn

Trước khi bắt đầu, hãy nhớ rằng Swing Copters không phải game mà bạn có thể nhanh chóng đạt mức điểm hai con số. Tác giả bài hướng dẫn này, Jeffrey Grubb của trang Venture Beat, cho biết ông mới chỉ đạt mức điểm Swing Copters cao nhất là 8.

Hãy chơi thử game trong 15 năm giây, nếu thất bại thì hãy thử lại. Sau khi liên tiếp qua được bàn thứ nhất, bạn có thể bắt đầu tìm cách để vượt qua bàn thứ hai.

Swing Copters khó chơi, nhưng lượt chơi ngắn thực ra lại giúp bạn có thể hiểu thêm cách chơi mà không phải đầu tư quá nhiều thời gian.

2. Đừng nhấn màn hình liên tục ngay từ đầu

Mở đầu một lượt chơi Swing Copters, game sẽ yêu cầu người chơi nhấn (tap) màn hình. Do đó, người chơi có thể sẽ nhấn màn hình liên tục để đưa nhân vật bay lên. Đừng làm như vậy.

Ngay từ đầu, bạn chỉ cần nhấn màn hình một lần. Sau đó, chờ cho cánh quạt trên đầu nhân vật bắt đầu hoạt động và nhân vật bay lên khỏi mặt đất. Đó là khi bạn cần nhấn màn hình lần thứ hai. Bằng cách này, nhân vật sẽ luôn bắt đầu bằng cách bay sang phải, giúp bạn qua được chướng ngại vật thứ nhất một cách dễ dàng hơn.

Tác giả Grubb cho biết, ông phải mất tới 15 phút để ghi được điểm đầu tiên vì không làm theo quy tắc này.

3. Chú ý hướng di chuyển của những quả tạ

Không giống như Flappy Birds, Swing Copters không chỉ có những chiếc cột đứng yên cho bạn vượt qua, mà còn có những quả tạ khổng lồ treo trên những con lắc ở hai bên khe hở hẹp. Điều này tạo ra những tình huống khi bạn tưởng mình đã vượt qua, nhưng những chướng ngại vật lại hạ gục bạn ở phút cuối cùng.

Để thành công, bạn phải học cách di chuyển theo những quả tạ. Đúng thế, điều khiển nhân vật đã là một thử thách, nhưng bạn còn phải học cách né tránh những quả tạ.

Có nghĩa bạn cần bay vào khoảng giữa hai quả tạ, nhưng có lẽ rất khó để làm được như vậy. Một mẹo dễ thực hiện hơn là hãy cố bay về phía có quả tạ đang đong đưa hướng ra ngoài. Ví dụ, nếu chiếc búa bên phải đang đong đưa từ giữa ra ngoài, hãy thử đưa nhân vật sang bên phải của khe hở.

4. Hãy cảm nhận nhịp điệu

Game Flappy Bird có nhịp điệu của nó, và Swing Copters cũng vậy. Bạn phải bấm vào bàn hình để đổi hướng, nếu không bạn sẽ đâm vào tường hoặc một chướng ngại vật. Nếu chơi game trong khoảng thời gian đủ lâu, bạn sẽ tự nhiên nhận ra nhịp điệu của trò chơi.

Bạn cần nhấn màn hình khoảng nửa giây một lần khi đang bay về phía quả tạ. Khi di chuyển qua quả tạ rồi, bạn có thể cần nhấn màn hình 3 tới 4 lần mỗi giây. Cách làm có thể thay đổi tùy thuộc bạn có đang cố gắng để điều chỉnh quỹ đạo của mình hay không,  nhưng đây là một mẹo khá tốt để bắt đầu.

5. Đừng nhấn nhanh và liên tiếp lên màn hình trừ khi bạn đang gặp nguy hiểm

Dù có thế nào đi nữa, chớ bấm nhiều lần liên tiếp lên màn hình. Bạn có thể nghĩ rằng bấm màn hình hàng chục lần (nhanh và liên tục) là chiến thuật tốt để có thể đi qua đi lại thật nhanh khi cần bay thẳng lên. Ở một khoảnh khắc nào đó, cách làm này có thể có tác dụng, nhưng bạn sẽ bị mất kiểm soát ngay sau đó.

Ngay cả thao tác nhấn màn hình 2 lần liên tiếp cũng làm tốc độ di chuyển sang ngang của nhân vật tăng quá mức. Trước khi bạn có thời gian phản ứng, nhân vật đã đâm đầu vào tường.

Bạn chỉ nên bỏ qua quy tắc này khi đang mất kiểm soát và rơi vào tình huống nguy hiểm. Khi đó, bạn có thể muốn vớt vát thêm điểm số cuối cùng trước khi kết thúc trò chơi (Game over) để lập kỷ lục mới hoặc đánh bại bạn bè.

Theo Phạm Duyên (ICTNews / Venture Beat)

Đọc thêm