5 bước giúp iPhone chạy nhanh như mới

Việc vô hiệu hóa hiệu ứng ảnh động trên Android tương đối đơn giản, tuy nhiên nếu đang sử dụng iPhone hoặc iPad thì bạn cần phải jailbreak thiết bị trước. Điều này khá phiền phức và rắc rối đối với những người không rành về công nghệ

Vừa qua, một người dùng trên Reddit vừa phát hiện ra lỗ hổng trên iOS 9, cho phép người dùng iPhone hoặc iPad có thể vô hiệu hóa ảnh động hệ thống bằng cách đánh lừa Springboard mà không cần jailbreak thiết bị.

- Bước 1: Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng bàn phím gốc trên thiết bị trước khi bắt đầu.

- Bước 2: Bật trên Assistive Touch bằng cách vào Settings > General > Accessibility > AssistiveTouch. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu Siri bật bằng dòng lệnh “Turn on AssistiveTouch”.

mo-assistive-touch

Lúc này, biểu tượng nút Home ảo sẽ xuất hiện trên màn hình, cho phép bạn truy cập nhanh vào các tính năng của hệ thống. 

- Bước 3: Kéo AssistiveTouch vào góc phải bên dưới màn hình. 

- Bước 4: Tại màn hình, bạn trượt từ trên xuống để mở Spotlight, sau đó vuốt lên để tắt. 

- Bước 5: Lặp lại bước 4 khoảng 20 lần tùy vào từng thiết bị cho đến khi thấy không còn hiệu ứng ảnh động. Tức là lúc này bàn phím sẽ bật thẳng ra trên màn hình chứ không phải chạy từ dưới lên. 

tat-tuy-chon-khoa-xoay-tren-iphone

Lưu ý: Nếu đang sử dụng iPhone 6S Plus hoặc iPad và đang gặp rắc rối với các bước trên thì bạn có thể áp dụng cách xoay màn hình thiết bị liên tục. (hãy chắc chắn rằng tùy chọn khóa xoay trên iPhone đã được tắt trước khi thực hiện).

 

Đọc thêm