4 ứng dụng tốt nhất để thay thế Microsoft Visio

Tuy nhiên, đây lại là một ứng dụng trả phí, do vậy nếu bạn không có điều kiện sử dụng thì vẫn có thể thay thế bằng các ứng dụng miễn phí. Mặc dù chúng có thể không được trang bị nhiều tính năng, nhưng về cơ bản thì nó vẫn đáp ứng tốt.
1) Open Office Draw (http://goo.gl/i8Z5O)
Open Office là một bộ phần mềm miễn phí bao gồm nhiều công cụ tương tự như Microsoft Office, và nó cũng đi kèm với một ứng dụng có tính năng giống Microsoft Visio là Draw. Đây là một công cụ thiết kế khá mạnh mẽ, cho phép người dùng nhập vào các định dạng phổ biến như BMP, GIF, JPEG, PNG,...Hỗ trợ xuất ra các tập tin ở dạng .SWF để phục vụ cho nhu cầu công việc hay thuyết trình, và còn nhiều tính năng khác mà bạn có thể tự mình khám phá thêm trong quá trình sử dụng.

4 ứng dụng tốt nhất để thay thế Microsoft Visio ảnh 1

2) Draw.io (https://www.draw.io/)
Draw.io là một ứng dụng vẽ biểu đồ trực tuyến miễn phí có tốc độ xử rất nhanh, độ tin cậy cao cùng với giao diện khá đơn giản. Nó có khá nhiều các tính năng cũng như đầy đủ các tùy chọn xuất khẩu. Cung cấp một bộ sưu tập lớn các biểu tượng, cho phép nhiều người cùng hợp tác chỉnh sửa theo thời gian thực và chia sẻ với nhau. Đặc biệt, ứng dụng sẽ không yêu cầu cài đặt bất cứ thứ gì lên máy tính, hơn nữa, bạn còn có thể lưu lại tài liệu lên các đám mây dễ dàng.

4 ứng dụng tốt nhất để thay thế Microsoft Visio ảnh 2

3) Pencil Project (http://goo.gl/UNKUB)
Đây là một dự án được xây dựng với mục đích cung cấp nhiều giao diện hay các công cụ tạo template miễn phí. Pencil bao gồm một loạt các bộ sưu tập biểu tượng, hình dạng giúp người dùng dễ dàng thao tác, được thiết kế để hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau như Windows, MAC, Linux, iOS và Android. 

4 ứng dụng tốt nhất để thay thế Microsoft Visio ảnh 3

4) Dia Diagram Editor (http://goo.gl/s7sf1)
Dia là một chương trình nền tảng để vẽ các sơ đồ với nhiều công cụ khá đơn giản. Với Dia, bạn có thể tạo ra các biểu đồ, sơ đồ UML, tiến trình mạng và các bản vẽ kiến trúc, sơ đồ mối quan hệ giữa các thực thể. Bên cạnh đó thì nó còn hỗ trợ thêm vào các hình dạng mới bằng cách viết các tập tin XML đơn giản, sử dụng một tập hợp con của Scalable Vector Graphics (SVG) để vẽ hình dạng,…Chương trình sẽ lưu các sơ đồ của bạn dưới định dạng XML được tùy chỉnh, để tiết kiệm không gian và có thể in sơ đồ lớn nếu nó kéo dài nhiều trang.

Đọc thêm