4 ứng dụng giúp smartphone an toàn hơn

Hôm nay Kynguyenso.plo.vn sẽ giới thiệu với bạn đọc một số ứng dụng hay cho smartphone và tablet, giúp tăng thêm phần bảo mật và hạn chế các cuộc tấn công từ bên ngoài.

56 ứng dụng ăn cắp mật khẩu Facebook
56 ứng dụng ăn cắp mật khẩu Facebook
(PLO)- Các nhà nghiên cứu bảo mật vừa phát hiện ra phần mềm độc hại GhostTeam, tồn tại bên trong ít nhất 56 ứng dụng trên Google Play, được thiết kế để đánh cắp mật khẩu Facebook và hiển thị quảng cáo.

1. LastPass

Nhiều người thường có thói quen đặt mật khẩu đơn giản hoặc sử dụng một mật khẩu cho nhiều tài khoản, điều này khá nguy hiểm bởi lẽ tin tặc có thể dò ra dễ dàng và đánh cắp dữ liệu. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng LastPass cho smartphone tại https://goo.gl/YYlsQ (Android) hoặc https://goo.gl/PVUe7M (iOS).

LastPass được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên Google Play và App Store. Ảnh: MINH HOÀNG

Về cơ bản, phần mềm này sẽ giúp bạn quản lý toàn bộ mật khẩu Facebook, Gmail, ngân hàng... tại một nơi. Đồng thời LastPass còn hỗ trợ sao lưu và đồng bộ hóa mật khẩu trên mọi thiết bị.

Quản lý, lưu trữ và đồng bộ tất cả mật khẩu ở một nơi duy nhất. Ảnh: Internet

2. Norton Mobile Security

Tính năng Play Protect của Google hiện chỉ mới phát hiện được khoảng 48,5% phần mềm độc hại. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng người dùng bị tấn công vẫn còn cao. Do đó, bạn nên cài đặt thêm các ứng dụng bảo mật cho smartphone như Norton Mobile Security tại https://goo.gl/jJxrg (Android).

Norton Mobile Security có khả năng bảo vệ tốt và nhẹ hơn so với các ứng dụng bảo mật cùng loại. Ảnh: MINH HOÀNG

3. Opera VPN

Khi truy cập Internet hoặc thực hiện các giao dịch trực tuyến, tội phạm mạng có thể sử dụng nhiều cách để đánh chặn và thu thập dữ liệu quan trọng. Lúc này, VPN (mạng riêng ảo) sẽ là giải pháp hoàn hảo để mã hóa toàn bộ dữ liệu gửi và nhận.

Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Opera VPN tại địa chỉ http://www.opera.com/vi/apps/vpn, tương thích Android và iOS. So với các ứng dụng cùng loại, Opera VPN được cung cấp hoàn toàn miễn phí và không giới hạn dung lượng.

Opera VPN còn được tích hợp sẵn trong trình duyệt Opera trên máy tính và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi hoàn tất, bạn hãy nhấn Connect, lựa chọn máy chủ tương ứng như Canada, Germanu, Singapore, United States hoặc Closest Region (khu vực gần nhất). Nếu muốn tắt VPN, bạn hãy trượt thanh thông báo từ trên xuống, chọn Opera VPN và nhấn Disconnect.

4. Signal Private Messenger

Ứng dụng nhắn tin SMS mặc định của Android không được mã hóa, điều này đồng nghĩa với việc nội dung các cuộc trò chuyện dễ bị rò rỉ. Để hạn chế tình trạng trên, người dùng nên cài đặt ứng dụng Signal Private Messenger tại địa chỉ https://goo.gl/Y0pFr (Android).

Mã hóa toàn bộ nội dung tin nhắn giữa hai người, đảm bảo dữ liệu không bị rò rỉ. Ảnh: MINH HOÀNG

Giống như tất cả ứng dụng mã hóa tin nhắn, người dùng hai bên đều phải kích hoạt dịch vụ. Một khi kết nối thành công, tất cả dữ liệu, nội dung tin nhắn chỉ được truyền qua lại giữa hai bên.

Bên cạnh đó, bạn chỉ nên cài đặt ứng dụng từ những nguồn chính thống hoặc Google Play (tất nhiên nguy cơ bị lây nhiễm vẫn có), đọc kỹ mọi điều khoản trước khi cài đặt. Hạn chế cài đặt ứng dụng thông qua các tập tin APK, đồng thời vô hiệu hóa tùy chọn Unknown sources (không rõ nguồn gốc) trong phần Settings (cài đặt) > Security (bảo mật).

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kynguyenso.plo.vn vừa gợi ý bên trên, bạn đọc có thể an tâm hơn khi lướt web và trao đổi thông tin với bạn bè.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

3 cách bảo mật thông tin trên iPhone
3 cách bảo mật thông tin trên iPhone
(PLO)- Bắt đầu từ iOS 10, Apple đã cho phép người dùng xem và trả lời nhanh tin nhắn bằng cách chạm vào thông báo hoặc vuốt từ phải sang trái.

 

Đọc thêm